Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Bảo Việt chi trả cổ tức bằng tiền mặt hơn 544 tỷ đồng

Tập đoàn Bảo Việt vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng thực hiện

THCL Tập đoàn Bảo Việt vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức năm tài chính 2015.

Theo đó, các cổ đông của Tập đoàn Bảo Việt (mã cổ phiếu BVH) có tên trong danh sách chốt tại ngày 29/6/2016 sẽ nhận cổ tức năm tài chính 2015 trong tháng 7/2016 với hình thức nhận trực tiếp hoặc thông qua chuyển khoản. Hơn 544 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt, tương đương 54,31% lợi nhuận sau thuế sẽ được Tập đoàn Bảo Việt chi trả cho cổ đông

Tập đoàn Bảo Việt đã triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh và hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2015 do Đại hội đồng cổ đông đề ra, đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Theo định hướng Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020, Tập đoàn Bảo Việt sẽ thực hiện chính sách chi trả cổ tức với mức tối thiểu bằng 50% lợi nhuận sau thuế nhằm phân bổ lợi nhuận nhiều hơn cho tái đầu tư phát triển doanh nghiệp, gia tăng giá trị tích lũy cho cổ đông. Theo đó, 544.377.147.200 đồng, tương đương 54,31% lợi nhuận sau thuế sẽ được Tập đoàn Bảo Việt chi trả cho cổ đông kể từ ngày 29/7/2016. Như vậy, kể từ sau cổ phần hóa đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã chi trả tổng cộng khoảng 6.300 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Với đặc thù là doanh nghiệp cổ phần với hơn 70% vốn Nhà nước, Công ty mẹ - Tập đoàn Bảo Việt duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức từ kết quả hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững. Chỉ tính riêng năm vừa qua, toàn Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt (bao gồm công ty mẹ và các đơn vị thành viên) đã nộp cho ngân sách Nhà nước gần 1.300 tỷ đồng tiền thuế và cổ tức. Tính chung trong giai đoạn 2011-2015, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 11.000 tỷ đồng.

Trong Quý I/2016 vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với Tổng doanh thu hợp nhất Quý I/2016 đạt 5.547 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2% so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận sau thuế thu về 387 tỷ đồng, hoàn thành 32,5% kế hoạch năm.

PV (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.