Tập đoàn Điện lực Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số và an toàn thông tin
Trong hai ngày 8 và 9/4, tại Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức hội nghị chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021, với mục tiêu nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.
Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân khẳng định, chuyển đổi số và an toàn thông tin là vấn đề rất quan trọng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Dẫn chứng về sự thay đổi khi ứng dụng công nghệ trong ngành điện, ông Trần Đình Nhân cho biết, hơn 10 năm trước, để thu tiền điện của khách hàng, các đơn vị điện lực cần phải có 2 người, trong đó 1 người giữ thang, 1 người trèo lên cột điện để đọc chỉ số công tơ. Số liệu ghi vào sổ, mang về nhập chỉ số vào máy tính, chuyển thành hóa đơn cho khách hàng.
Quá trình ghi chỉ số, phát hành hóa đơn như vậy tốn nhiều ngày, nhiều nhân lực và tiềm ẩn nguy hiểm cho công nhân điện vì thường xuyên phải trèo cao. Hiện nay, số liệu từ công tơ điện tử tự động chuyển về trung tâm dữ liệu, chuyển thành hóa đơn điện tử và khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Đó là sự thay đổi rất lớn trong mô hình kinh doanh, chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Theo ông Nhân, sự chuyển biến trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng giai đoạn 5-10 năm tới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ dựa vào công cuộc chuyển đổi số. Các đơn vị điện lực trong thị trường điện bán lẻ Việt Nam sẽ khai thác nguồn dữ liệu lớn từ hành vi sử dụng điện của hơn 100 triệu người dân qua 28 triệu công tơ điện tử thông minh để phân tích, tạo nhiều giá trị hơn cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và khách hàng.
Ông Nhân cũng cho biết, chuyển đổi số cũng sẽ tạo chuyển biến trong các lĩnh vực khác như vận hành hệ thống điện quốc gia, vận hành các trung tâm điện lực lớn, vận hành các nhà máy điện lực lớn an toàn, hiệu quả.
Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đến từ các tổng công ty điện lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao đổi về nhiều vấn đề, như số hóa quy trình nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính kế toán - quản trị doanh nghiệp - kế hoạch; chuyển đổi số trong điều độ hệ thống điện và bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống điều khiển và giám sát; ứng dụng công nghệ số trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện, an ninh bảo mật cho làm việc từ xa.
Hoài Thu
Tin mới
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?