Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến

Nếu chưa có kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch, du khách từ Hà Nội có thể đến Tam Đảo, Ba Vì, Mộc Châu, vịnh Hạ Long … để tận hưởng 4 ngày nghỉ quý báu này.

1. Tam Đảo

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 1

Du lịch Tam Đảo dịp Tết Nguyên đán 2018

Với khí hậu trong lành, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch gần Hà Nội. Với khoảng cách khoảng 80 km di chuyển bằng ôtô và xe máy, du khách có thể đi Tam Đảo trong ngày hoặc qua đêm. Bạn sẽ được ngắm mây vờn trước mắt vào giữa ban ngày, đi dạo giữa rừng thông và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng như lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, rau su su… với sự chào đón vô cùng thân thiện của người dân địa phương.

Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên tọa lạc trên một quả đồi ở lưng chừng núi Tam Đảo. Đây là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Trong cái lạnh se sắt của đất trời, đến Thiền viện, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong lòng giữa thiên nhiên trong lành.

2. Ba Vì

Nhắc đến Ba Vì, người ta lại nhớ đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh. Truyền thuyết kể rằng ngày xưa Sơn Tinh và Thủy Tinh cùng đem lòng yêu nàng Mỵ Nương xinh đẹp, cả 2 quyết đấu để được cưới nàng làm vợ. Thủy tinh hô mưa gọi gió hòng đánh bại Sơn Tinh, Sơn Tinh làm phép dâng núi lên cao.

Cho nên núi Ba Vì ngày nay cao hơn 1000m, là địa điểm thăm quan đáng đi nhất trong 9 địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời cho dịp Tết Dương này.

Đến với Ba vì, bạn được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên với các khu du lịch nổi tiếng như du lịch khoang xanh suối tiên, du lịch ao vua, du lịch thác đa, du lịch hồ tiên xa, vườn quốc gia Ba Vì… Với dân phượt thì Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất và được lựa chọn phượt nhiều nhất.

3. Đồng Văn, Hà Giang

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 2

Hà Giang là điểm đến đẹp vào dịp mùa xuân khi hoa đào, hồng, lê, mận trắng bên bức tường đá bao quanh ngôi nhà trình tường của người dân tộc.

Những đứa trẻ với áo váy hoa văn, họa tiết đầy sắc màu vùng cao vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng. Hay một sáng bình minh sương mờ giăng trên những dãy núi…Dường như không ở đâu bạn có thể cảm nhận được sức xuân mãnh liệt đến thế. Đây là điểm đến số một dành cho những tâm hồn thích khám phá, yêu thiên nhiên.

Đừng quên ghé vào một gia đình người H’Mông để uống chén rượu ngô ấm nóng, hay ngồi quây quần bên bếp lửa nghi ngút khói củi, để cảm nhận trọn vẹn hơi ấm vùng cao.

4. Mộc Châu

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 3

Những đồi chè tại Mộc Châu

Vào những ngày đầu xuân, Mộc Châu đến mùa hoa mận, hoa đào nở. Ở Mộc Châu mận được trồng thành những triền đồi trải dài bởi thế đến mùa hoa mận nở chẳng còn loài hoa nào dám vươn mình đọ sắc.

Mộc Châu được xem là địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời nhất, bởi lẽ Mộc Châu nhận được sự ưu ái quá lớn từ mẹ thiên nhiên, nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những mùa hoa mận nở, những đồi chè trải màu xanh bát ngát, những con người cần cù lương thiện và mến khách đến lạ kì.

5. Sa Pa, Lào Cai

 Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 4

Thung lũng Mường Hoa Sapa

Sapa được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2018 gần Hà Nội tuyệt vời nhất bởi nơi đây luôn nhận được sự ưu ái lớn từ mẹ thiên nhiên.

Đến với Sapa bạn sẽ như lạc một thế giới mang sự kì diệu của thiên nhiên, một vẻ đẹp của Sapa trong sương khói, những ruộng bậc thang và những bản làng nhỏ bé đang nép mình bên sườn núi, ẩn hiện trong lớp sương mờ ảo.

Một số điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi như Thác Bạc, bãi đá cổ Sapa, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng cùng nhiều địa điểm thú vị khác.

6. Ninh Bình

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 5

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 6

Tại Ninh Bình, bạn có thể đi thuyền khám phá hệ thống hang động, nghỉ trưa ở những ngôi nhà mái lá mát mẻ và thưởng thức các món ăn bình dân

Cách Hà Nội chưa tới 100 km, Ninh Bình có nhiều quần thể thắng cảnh đẹp thích hợp cho những ai mê khám phá, chụp ảnh. Các địa điểm đẹp hàng đầu ở Ninh Bình là khu du lịch Hang Múa, đầm Vân Long, Tam Cốc - Bích Động, Tràng An - Bái Đính, rừng quốc gia Cúc Phương... từng làm mê mẩn nhiều du khách trong và ngoài nước

Tại Ninh Bình, bạn có thể đi thuyền khám phá hệ thống hang động, nghỉ trưa ở những ngôi nhà mái lá mát mẻ và thưởng thức các món ăn bình dân

7. Vịnh Hạ Long

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 7

Tết Dương lịch 2019: Top 7 địa điểm gần Hà Nội nên đến - Hình 8

Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên đến thẳng các bến tàu để thuê thuyền đi tham quan vịnh, nơi sẽ cho bạn những bức hình kỷ niệm đáng nhớ

Vịnh Hạ Long, kì quan thiên nhiên mới của thế giới, từ lâu đã là một biểu tượng du lịch đáng tự hào của người Việt Nam. Do đó, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến địa danh này trong danh sách những địa điểm du lịch Tết gần Hà Nội hấp dẫn.

Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng của Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi chứng kiến những thay đổi trong lịch sử phát triển của Trái đất. Các cột đá vôi được bao phủ bởi các hàng cây nhiệt đới xanh thẳm, cùng hệ thống hang, động đá vôi kỳ vĩ.

Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc sản từ biển như xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, món ngán, sá sùng, món sam biển, bánh gật gù…

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.