
Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách nhằm đẩy mạnh việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên còn 19 thủ tục hành chính chưa được tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 6825/UBND-TTPVHCC ngày 10/12/2025 về việc rà soát thủ tục hành chính do địa phương ban hành.
Đồng thời rà soát, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, đảm bảo mục tiêu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ. Hoàn thành xong trước ngày 28/12/2025. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy trình nội bộ của thủ tục hành chính; đồng thời phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm cấu hình quy trình điện tử đáp ứng thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính nhằm hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, hoàn thành xong trước ngày 31/12/2025. Tổng hợp các kết quả rà soát báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 24/12/2025 về tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại văn bản này.
Văn phòng UBND tỉnh được giao theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại văn bản này; tổng hợp những khó khăn,vướng mắc, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo.
PV


























