# dịch vụ công trực tuyến
BHXH Việt Nam: Nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu
Với quyết tâm, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được Chính phủ giao, đảm bảo ngày một tốt hơn các quyền lợi an sinh của người tham gia, trong 5 tháng cuối năm 2020, BHXH Việt Nam sẽ tập trung triển khai 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cơ bản.
Bắc Ninh: Đột phá trong ứng dụng CNTT, cải cách hành chính công
Việc triển khai ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính công tại các cơ quan Nhà nước tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đà Nẵng: Khuyến khích người dân dùng dịch vụ công trực tuyến
Nhằm phòng chống bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, TP. Đà Nẵng đã khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người.
Bộ GTVT ‘đội sổ’ về Chỉ số cải cách hành chính năm 2018
Theo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2018 vừa được công bố, ở khối bộ, ngành, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) là cơ quan có Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 thấp nhất, còn Phú Yên là địa phương có kết quả Chỉ số cải cách hành chính thấp nhất trong 63 tỉnh, thành phố.
Hải Phòng: Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến góp phần quan trọng trong công tác CCHC
Sáng nay, ngày 03/01/2019 tại Sở Tông tin truyền thông Hải Phòng đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai hệ thống một cửa và dịch vụ công trực tuyến thành phố năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Thực hiện Quyết định số 846/QĐ-TTg về Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương hoàn thành trong năm 2017. UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo triển khai hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến bằng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin. Do triển khai bằng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin, không phải lập dự án đầu tư, vì vậy trong thời gian 3 tháng, việc triển khai hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai toàn thành phố từ sở, ngành quận, huyện đến xã, phường thị trấn. Với cách làm mới này, việc triển khai hệ thống đã rút ngắn thời gian thực hiện, đồng thời tiết kiệm chi phí do không cần đầu tư hạ tầng kỹ thuật và nhân lực bảo trì hệ thống góp phần quan trong trong việc nâng cao hiệu quả hiện đại hóa nền hành chính.
Hà Nội triển khai dịch vụ công mức độ 4 - cấp bản sao trích lục hộ tịch
Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 1/8/2018, sẽ có 17 đơn vị quận, huyện và cấp xã trực thuộc (bao gồm 16 đơn vị và quận Long Biên - đơn vị đã thí điểm triển khai trong năm 2017) sẽ chính thức triển khai dịch vụ công mức 4 - cấp bản sao trích lục hộ tịch.
Sẽ cung cấp thêm 4 thủ tục dịch vụ công trực tuyến
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến nay, đã triển khai kết nối cơ chế một cửa quốc gia (NSW) được 1 thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị phát, thu - phát sóng vô tuyến điện (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3), theo chỉ đạo tại Quyết định 2185/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ, ngành, địa phương thực hiện 707 TTHC mức độ 3 và 4
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị về cải cách hành chính
Chiều 30/5, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2017 và công bố Chỉ số CCHC các bộ, ngành, địa phương (PAR INDEX 2016).
Tăng cường bảo hộ quyền tác giả
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Đẩy mạnh chi trả BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt
Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã có nhiều nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH.
Tăng cường dịch vụ công trực tuyến ngành Tài chính
Thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tăng cường các giải pháp triển khai dịch vụ công trực tuyến ngành Tài chính nhằm thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước trong các năm tới.
Xây dựng chính phủ điện tử: “Nghĩ lớn, nhìn tổng thể, hành động nhanh, bắt đầu từ những việc cụ thể”
“Nghĩ lớn, nhìn tổng thể, hành động nhanh, bắt đầu từ những việc cụ thể” là quan điểm được quán triệt trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử trong 2 năm qua.
Bắc Ninh: Đẩy mạnh ký số, sử dụng văn bản điện tử và thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Văn bản số 2243/UBND-VX về việc đẩy mạnh ký số, sử dụng văn bản điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Bộ GTVT triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 từ tháng 12
Bộ GTVT vừa có quyết định điều chỉnh danh sách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Theo đó, 6 thủ tục hành chính sẽ được thêm vào triển khai và 18 thủ tục sẽ không triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 4.
Bộ Giao thông vận tải lên kế hoạch triển khai thử nghiệm cổng dữ liệu mở
Trong năm 2022, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ cũng triển khai thử nghiệm Cổng dữ liệu mở của Bộ. Đây là một nội dung trong kế hoạch Phát triển Chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ Giao thông vận tải năm 2022 mới được ban hành.
Vì sao dịch vụ công trực tuyến tiện ích nhưng người dân chưa "yêu thích"?
Đó là câu hỏi được đặt ra tại Hội nghị Giao ban Tổ công tác của Chính phủ thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Chính phủ phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Quyết định 422/QĐ-TTg phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022. Theo đó, có 24 dịch vụ sẽ sớm được cung cấp.
Thái Nguyên triển khai tích hợp giải pháp ký số từ xa trên Cổng dịch vụ công trực tuyến
Để tạo thuận tiện cho người dân trong sử dụng các thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh cung cấp, Sở TT&TT Thái Nguyên đã phối với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia , Bộ TT&TT và các Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (CA công cộng) triển khai tích hợp giải pháp ký số từ xa trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
TP. Hồ Chí Minh ra mắt tổng đài hỗ trợ người dùng dịch vụ y tế công trực tuyến
Ngày 15/07, theo thông tin từ đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4, Sở Y tế đã chính thức triển khai hoạt động tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công qua tổng đài số 1900638563.