Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh ra mắt tổng đài hỗ trợ người dùng dịch vụ y tế công trực tuyến

Ngày 15/07, theo thông tin từ đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4, Sở Y tế đã chính thức triển khai hoạt động tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công qua tổng đài số 1900638563.

Theo đó, tổng đài có chức năng số hóa, tích hợp thêm các tiện ích thông minh để thay thế cho các số điện thoại di động, điện thoại bàn đang tạm sử dụng trước đây trong giải đáp thắc mắc về dịch vụ công của người dân. Các thắc mắc thường gặp như: hồ sơ tiếp nhận, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề Y, cấp chứng chỉ hành nghề Dược, cấp giấy phép hoạt động nhà thuốc, phòng khám đa khoa, chuyên khoa...

Người dân gặp khó khi dùng dịch vụ y tế công trực tuyến gọi 1900 63 85 63
Người dân gặp khó khi dùng dịch vụ y tế công trực tuyến gọi 1900 63 85 63.

Khi gặp khó khăn trong đăng ký các dịch vụ công trực tuyến cần được hướng dẫn, người dân gọi điện thoại đến tổng đài 1900 63 85 63 để được nghe chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về các thủ tục hành chính công cần thực hiện.

Tổng đài sẽ yêu cầu người có nhu cầu được giải đáp thắc mắc bấm số 101 để gặp Bộ phận tiếp nhận hồ sơ; bấm số 102 để gặp Bộ phận quản lý hành nghề Y; bấm số 103 để gặp Bộ phận quản lý hành nghề Dược. Đây là những số được ưu tiên chọn thực hiện trong giai đoạn đầu triển khai tổng đài, vì đây là những thủ tục phổ biến nhất nhưng vẫn còn ghi nhận nhiều ý kiến góp ý nhất.

Theo lộ trình, Sở Y tế sẽ tiếp tục mở rộng tổng đài hướng đến tất cả các phòng chức năng nhằm hướng dẫn người dân khi có nhu cầu liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ghi nhận có 16.329 hồ sơ thủ tục hành chính công được tiếp nhận trực tuyến của tất cả các lĩnh vực. Việc trực tiếp xử lý thông tin, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân qua Tổng đài số, sẽ giúp Sở Y tế nắm bắt được những “điểm nghẽn” trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, để chủ động cải tiến hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, khách hàng ngày một tốt hơn.

Theo lộ trình, Sở Y tế sẽ tiếp tục mở rộng tổng đài hướng đến tất cả các phòng chức năng nhằm hướng dẫn người dân khi có nhu cầu cần hướng dẫn liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.