Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tháng đầu mở cửa du lịch, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4%

Sau một thời gian dài đóng cửa bầu trời vì dịch bệnh và sau 03 tháng thí điểm thành công đón khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine, khách quốc tế đến nước trong tháng Ba tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê vừa công bố về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2022, khách quốc tế đến nước ta tháng Ba tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch và nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Tính chung quý I/2022, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 91.000 lượt người, tăng 89,1% so với cùng kỳ.

Trong đó, du khách đến bằng đường hàng không chiếm tỉ lệ gần 90,5% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 82.300 lượt người, tăng 165,2% so với cùng kỳ. Còn khách đến bằng đường bộđường biển vẫn giảm so với cùng kỳ.

Chỉ tính riêng tháng 3, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ
Chỉ tính riêng tháng 3, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ.

Sau thời gian triển khai thí điểm mở cửa du lịch, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn, hấp dẫn để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Cũng theo số liệu của Tổng cục thống kê, tại TP. Hồ Chí Minh cũng có nhiều tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch. “Ngành du lịch trên địa bàn dự báo sẽ có nhiều khởi sắc trở lại sau khi mở cửa du lịch quốc tế vào ngày 15/3, doanh thu ngành du lịch trong tháng này ước tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 1,4% so với cùng kỳ”, Cục thống kê TP. Hồ Chí Minh đánh giá.

Ghi nhận tại tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách quốc tế đến đã tăng gấp đôi sau 2 tuần Việt Nam mở cửa hoàn toàn ngành du lịch.

“Trong ngày 01/04, có tổng cộng 571 chuyến bay đi/đến Tân Sơn Nhất, trong đó bay quốc tế đi 56 chuyến và bay quốc tế đến là 65 chuyến. Trong tổng số hơn 71.800 lượt khách qua sân bay này, có gần 10.000 lượt khách quốc tế đi và đến” số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.