Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa nói gì khi người đã mất vẫn phát sinh chi phí khám BHYT

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa đã rà soát và phát hiện nhiều trường hợp bệnh nhân đã chết nhưng vẫn phát sinh chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

 

Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa   Bệnh viện Đa Khoa TP. Thanh Hóa, nơi người chết vẫn phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT

Cuối tháng 10 vừa qua, thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua rà soát khám chữa bệnh từ tuyến cơ sở gửi lên cổng giám định và đề nghị thanh toán. Đơn vị đã phát hiện nhiều trường hợp có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đã phát sinh chi phí khám, chữa bệnh sau khi đã chết.

Cụ thể: Bệnh nhân T.T.M phát sinh 1 lượt khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa, với chi phí khám chữa bệnh BHYT, tổng số tiền thanh toán là 3.676.352 đồng.

Bệnh nhân B.Đ.C phát sinh 1 lượt khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Mắt Bình Tâm TP.Thanh Hóavới chi phí khám chữa bệnh BHYT, tổng số tiền thanh toán  6.453.255 đồng.

Bệnh nhân  Đ.V.T phát sinh 1 lượt khám, chữa bệnh BHYT tại Trạm y tế xã Triệu Lộc H. Hậu Lộcvới chi phí khám chữa bệnh BHYT, tổng số tiền thanh toán là 52.900 đồng.

Bệnh nhân H.H.L phát sinh 3 lượt khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức Thành H.Yên Địnhvới chi phí khám chữa bệnh BHYT, tổng số tiền thanh toán là 560.970 đồng.

Bệnh nhân L.Đ.K phát sinh 1 lượt khám, chữa bệnh BHYT tại Phòng khám đa khoa Chợ Kho Thị xã Nghi Sơnvới chi phí khám chữa bệnh BHYT, tổng số tiền thanh toán là 256.140 đồng.

Ông Nguyễn Văn Tám, Giám đốc Bảo hiểm y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau khi đơn vị phát hiện, chúng tôi không thanh toán các chi phí khám chữa bệnh nói trên. Đồng thời chúng tôi sẽ gửi công văn sang Sở Y Tế để xử lý trách nhiệm vi phạm của từng đơn vị theo quy định.

 

Theo Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa, để xảy ra vụ việc trên là do chưa chặt chẽ, chủ quan trong việc đối chiếu các hồ sơ đối với bệnh nhân trước khi vào khám
Theo Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa, để xảy ra vụ việc trên là do chưa chặt chẽ, chủ quan trong việc đối chiếu các hồ sơ đối với bệnh nhân trước khi vào khám.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu Công luận liên quan đến vụ việc, ông Lê Tiến Toàn- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa giải thích: Nói gì thì nói, vụ việc trên xảy ra tại Bệnh viện chúng tôi là sai rồi, sau khi nắm bắt sự việc, chúng tôi đã cho rà soát lại quy trình tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh ban đầu liên quan đến bệnh nhân trên. Vụ việc trên xảy ra tại Khoa Lây của Bệnh viện diễn ra vào ngày 15/10/2020, hôm đó có 1 bệnh nhân cao tuổi đã mượn thẻ BHYT của bệnh nhân đã chết để đi khám chữa bệnh, nhân viên tiếp nhận hồ sơ ban đầu đã chủ quan không làm chặt chẽ cũng như đối chiếu giữa thẻ BHYT và Chúng minh thư và như vậy đã cho bệnh nhân vào khám”. 

Khi được hỏi, đây có phải là dấu hiệu để trục lợi BHYT từ Bệnh viện, ông Toàn phân trần: Đây là sự cố nhầm lẫn đáng tiếc, và cũng là lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện này. Sau khi nắm bắt sự việc, chúng tôi đã cho họp Khoa, họp Ban Giám đốc và làm rõ trách nhiệm từng người, hiện tại các biên bản, cáo cáo của từng người liên quan chúng tôi đã chuyển hết đến Sở Y Tế, còn việc quy trách nhiệm hay kỷ luật cán bộ như thế nào thì chúng tôi phải chờ kết luận cụ thể từ Sở Y tế, ông Toàn cho biết thêm.

Lê Nam

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.