Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chủ động các giải pháp ứng phó với bão Conson

Để ứng phó với bão Conson, tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ, thông tin, cảnh báo kịp thời đến các xã, thị trấn và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang kiểm tra công tác ứng phó với bão Conson tại các huyện Thọ Xuân và Yên Định
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang kiểm tra công tác ứng phó với bão Conson tại các huyện Thọ Xuân và Yên Định

Theo cập nhật từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, hồi 1h ngày 8/9/2021, vị trí tâm bão Conson trên khu vực miền Trung Philippin. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai trên vùng biển phía đông khu vực Bắc biển Đông là cấp 3. Từ ngày 8 đến 9/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 150-250mm/đợt, có nơi trên 300 mm/đợt. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Hiện, các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã chủ động các điều kiện ứng phó với bão Conson theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương huy động lực lượng lao động, phương tiện cơ giới để thu hoạch lúa mùa chín từ 80% trở lên. Đồng thời, tổ chức thông báo, hướng dẫn và thường xuyên giữ liên lạc với thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho phương tiện và người trên các tàu thuyền.

Các địa phương đã được chỉ đạo triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, chủ động lên phương án sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra...

Tại hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định để bàn và triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão Conson do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 8/9, ông Trần Quang Hoài, Phó trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã lưu ý một vài vấn đề với tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, với 270 hồ chứa đã đầy nước, cần yêu cầu đơn vị quản lý hồ (cả hồ thủy điện và hồ thủy lợi) phải tổ chức trực ban, nếu thấy không an toàn phải tiến hành xả lũ, nhưng nhất định phải thông báo trước cho chính quyền và người dân vùng hạ du.

Với hệ thống đê sông Mã, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa phải phối hợp với các lực lượng xung kích địa phương, sẵn sàng các phương án bảo vệ và hộ đê khi có sự cố.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.