Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo động nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

Tại bản tin mới nhất, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ hôm nay (08/9) đến 10/9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, với biên độ lũ lên trên các sông khu vực Bắc Bộ từ 1-3m; trên thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ 3-5m, trung, hạ lưu từ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ, thượng lưu các sông có khả năng đạt mức BĐ1; hạ lưu các sông chính ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, đô thị ở các tỉnh khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão Conson qua khu vực Trung Trung Bộ hoạt động mạnh.

Dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam cường độ trung bình đến mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (09/9), ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Riêng vùng biển phía Đông khu vực Bắc và Giữa Biển Đông từ sáng sớm mai (09/9) có mưa bão. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ sáng sớm mai (09/9), gió mạnh dần lên cấp 8, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 12, sóng biển cao từ 3,0-5,0m, biển động rất mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà mau từ đêm nay (08/9) gió tây nam mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (08/9), ở đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 07h đến 13h ngày 08/9) như: Quỳnh Phụ (Thái Bình) 99.6mm, Nghĩa Hưng (Nam Định) 93.4mm, Thanh Miện (Hải Dương) 93mm, Ninh Giang (Hải Dương) 88.4mm, Quan Sơn (Thanh Hóa) 120.2mm, Như Thanh (Thanh Hóa) 114mm, Nghĩa Đàn (Nghệ An) 84.2mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với nhiễu động gió Đông ở rìa Nam áp cao cận nhiệt đới nên từ nay (08/9) đến hết ngày mai (09/9), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm; khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 100-150mm, có nơi trên 150mm; các nơi khác ở Bắc Bộ và khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Tại khu vực Hà Nội, dự báo từ nay (08/9) đến ngày 09/9, có mưa vừa, mưa to, có lúc mưa rất to và dông.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rìa Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên từ nay (08/9) đến ngày 09/9, ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.