Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá chú trọng giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách để phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch

Hiện, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa với tinh thần khẩn trương, quyết liệt đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trong việc tổ chức tuyên truyền, giải ngân các chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Thanh Hoá chú trọng giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch
Thanh Hoá chú trọng giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch.

Xác định nguồn vốn tín dụng “trợ lực” để khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan tiến hành rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ dân, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn mới bảo đảm chính sách được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đồng thời kiểm tra, giám sát thường xuyên tình hình sử dụng vốn vay của các đối tượng thụ hưởng.

Để có thể triển khai kịp thời nguồn vốn đáp ứng các đối tượng chính sách xã hội và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về cho vay chương trình việc làm, nhà ở xã hội, học sinh sinh viên mua máy tính, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các phiên giao dịch bổ sung để giải ngân vốn tới khách hàng.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng quan tâm đến việc cải tiến, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, nâng cao khả năng thẩm định, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng.

Ngay khi nhận được nguồn vốn từ Trung ương phân bổ về cho Thanh Hóa thực hiện các Chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nguồn vốn phục hồi, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tính đến ngày 04/05, ngân hàng đã giải ngân gần 32 tỷ đồng cho 580 hộ vay vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục giải ngân hết nguồn vốn đã được phân bổ theo đúng quy định, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn đầu tư sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.