Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành lập Quỹ phát triển đất tỉnh Hải Dương

Ngày 5/8, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức công bố quyết định thành lập Quỹ Phát triển đất (QPTĐ) tỉnh Hải Dương. Nhiệm vụ của Quỹ Phát triển đất là nhận vốn và ứng vốn cho các tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng khẳng định đất đai là nguồn lực rất quan trọng cho đầu tư phát triển. Những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm, chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Việc quản lý, sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả là chiến lược xuyên suốt và quan trọng hàng đầu với sự phát triển của tỉnh. Những năm gần đây, nguồn lực từ đất đai đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Hải Dương đã và đang thu hút nhiều dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị. Tuy nhiên, công tác quản lý, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn chưa thực sự tốt.

Bí thư tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi lễ thành lập Qũy phát triển đất tỉnh Hải Dương
Bí thư tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi lễ thành lập Qũy phát triển đất tỉnh Hải Dương.

Bí thư tỉnh Hải Dương nhấn mạnh việc thành lập Qũy phátt triển đất tỉnh Hải Dương có vai trò quan trọng. Đây là tổ chức tài chính của nhà nước, trực thuộc UBND tỉnh với hai nhiệm vụ cơ bản là nhận vốn và ứng vốn cho các tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng. Quỹ hoạt động với mục tiêu không vì lợi nhuận. Qũy phát triển đất tỉnh Hải Dương là mô hình hoạt động mới, nhưng lại có vai trò rất quan trọng.

Để hoạt động hiệu quả, Bí thư tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng đề nghị Hội đồng Quản lý quỹ khẩn trương hoàn thiện, tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt điều lệ tổ chức, hoạt động và quy chế quản lý, sử dụng quỹ. Tham mưu cho UBND tỉnh bổ nhiệm Trưởng ban Kiểm soát; xây dựng quy chế làm việc của Hội đồng Quản lý quỹ, quy trình nghiệp vụ để quản trị, điều hành hoạt động một cách năng động sáng tạo.

Lễ công bố quyết định thành lập Qũy phát triển đất tỉnh Hải Dương
Lễ công bố quyết định thành lập Qũy phát triển đất tỉnh Hải Dương.(Ảnh báo HD)

Với nguồn vốn ban đầu 100 tỷ đồng, để hoạt động hiệu quả, Bí thư tỉnh Hải Dương yêu cầu Hội đồng Quản lý Qũy phát triển đất phải tính toán để bảo toàn và phát triển nguồn vốn.

Trong tháng 8, hội đồng phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, báo cáo tỉnh danh mục đất công có đủ điều kiện chuyển mục đích sử dụng để đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn lực cho tỉnh ngay trong năm nay. Rà soát các dự án cần thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để tổ chức đấu giá.

Quỹ Phát triển đất tỉnh Hải Dương có vốn điều lệ tại thời điểm thành lập là 100 tỷ đồng. Hằng năm, quỹ được ngân sách nhà nước cấp tỉnh phân bổ, cân đối từ dự toán đầu tư phát triển của ngân sách cấp tỉnh và được huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác. Cơ cấu tổ chức của gồm: Hội đồng Quản lý, Ban Kiểm soát, cơ quan điều hành nghiệp vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân được phân công giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản lý Qũy phát triển đất tỉnh Hải Dương.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.