Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 1269/QĐ-TTg thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm thực hiện hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có tên giao dịch quốc tế là Vietnam National Innovation Center (NIC). Trung tâm hoạt động theo cơ chế tự chủ theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia; phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; quyết định thành lập và phê duyệt Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động, quản lý và sử dụng các nguồn lực hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài phục vụ hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền việc sử dụng những khoản viện trợ đã huy động được nhằm phục vụ mục tiêu xây dựng và hoạt động của Trung tâm.

Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc hỗ trợ hoàn tất các thủ tục triển khai đầu tư xây dựng và hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, có văn bản hướng dẫn việc quản lý và sử dụng tài khoản viện trợ cho Trung tâm theo quy định của pháp luật.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt
Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, sáng nay, 16/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: Để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.

Bộ Công thương lấy ý kiến về cơ chế mua bán điện để trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024
Bộ Công thương lấy ý kiến về cơ chế mua bán điện để trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024

Bộ Công Thương đang tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ, quy định cơ chế DPPA để tổng hợp, tiếp thu hoàn thiện và trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024.

Quảng Nam: Xử phạt 21 triệu đồng, tịch thu số lượng lớn hàng hóa nhập lậu
Quảng Nam: Xử phạt 21 triệu đồng, tịch thu số lượng lớn hàng hóa nhập lậu

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông huyện Thăng Bình - Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 14H - 043.xx do ông Lục Quý Gia, có địa chỉ thôn Nà Ngày, xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang trực tiếp điều khiển phương tiện.

Bắc Ninh: Chủ động ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh
Bắc Ninh: Chủ động ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh

Nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng, trọng tâm là các hệ thống thông tin quan trọng của tỉnh, có khả năng thích ứng một cách chủ động, linh hoạt và giảm thiểu các nguy cơ, đe dọa mất an toàn thông tin trên mạng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn vừa ký Quyết định số 390/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Quảng Ngãi tiêu hủy 34.560 sản phẩm hàng hoá vi phạm hành chính
Quảng Ngãi tiêu hủy 34.560 sản phẩm hàng hoá vi phạm hành chính

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng vừa tiến hành giám sát việc tiêu huỷ hàng hoá vi phạm hành chính. 34.560 sản phẩm hàng hoá vi phạm đã bị tiêu hủy.

Tạm giữ gần nửa tấn hoa quả có dấu hiệu nhập lậu
Tạm giữ gần nửa tấn hoa quả có dấu hiệu nhập lậu

Những ngày đầu triển khai tháng an toàn thực phẩm ( ATTP) trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.