Theo phản ánh của nhiều người, chi nhánh SJC Hải Phòng đã tạm ngừng hoạt động trong gần một tháng qua, ảnh hưởng không nhỏ đến việc mua, bán vàng của người dân tại đây.

Khi liên hệ với đường dây nóng của cửa hàng, nhân viên tại SJC chi nhánh Hải Phòng cho biết, cửa hàng vẫn đang tạm ngừng hoạt động và chưa rõ ngày mở cửa trở lại. “Để thuận tiện, khách hàng muốn mua, bán vàng SJC có thể dến các chi nhánh gần nhất ở Quảng Ninh hoặc Hà Nội”, nhân viên này cho hay.

Thông báo trước đó của SJC chi nhánh Hải Phòng

Trước đó, vào ngày 14/9, trên trang Facebook của SJC chi nhánh Hải Phòng thông báo tạm thời đóng cửa sửa chữa do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI) và sẽ có thông báo khi có lịch hoạt động trở lại. Tuy nhiên, đến nay, cửa hàng vẫn chưa mở cửa trở lại khiến không ít người dân thấy hoang mang.

Chị Vũ Anh Thư (Hải Phòng) cho biết việc SJC chi nhánh Hải Phòng tạm ngừng hoạt động gần 1 tháng qua khiến việc mua, bán vàng trở nên khó khăn hơn. “Trong lúc giá vàng lên cao, tôi muốn tranh thủ bán ra để chốt lời nhưng SJC Hải Phòng chưa hoạt động lại. Những nơi khác thì lại từ chối mua vào vàng SJC do công ty khác bán ra nên tôi chỉ đành tiếp tục ‘ôm vàng’”, chị nói.

SJC chi nhánh Hải Phòng

Cách đây ít ngày, hai chi nhánh SJC tại số 185 Nguyễn Văn Linh và 193 Hùng Vương Đà Nẵng cũng đóng cửa tạm dừng giao dịch. Trong chia sẻ với báo Tiền Phong, đại diện SJC không nói rõ lý do tạm dừng giao dịch và cho biết đây là hoạt động bình thường trong kinh doanh. Đồng thời, vị này cũng chưa rõ ngày hai chi nhánh này mở cửa trở lại.

Một chuyên gia kinh tế cho biết khó có thể xác định được lý do mà các cửa tiệm vàng đóng cửa. “Bởi theo Nghị định số 24/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, không có quy định doanh nghiệp kinh doanh vàng có trách nhiệm thông báo về thời gian và lý do tạm ngưng kinh doanh cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra, việc tạm ngừng đóng cửa các chi nhánh cũng có thể là do kế hoạch kinh doanh riêng của doanh nghiệp”, ông nói.

Hiện tại, SJC có 23 chi nhánh, 6 công ty con, 6 công ty liên kết, 13 doanh nghiệp có vốn đầu tư. Mạng lưới kinh doanh của SJC bao gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức và trên 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ toàn quốc.

Trong diễn biến liên quan, việc mua, bán vàng của người dân đang có nhiều bất cập. Ở chiều mua, nhiều hãng vàng chỉ bán ra với số lượng “nhỏ giọt” mỗi ngày do thiếu nguồn cung. Trong khi đó, ở chiều bán, không ít khách hàng chỉ biết “ngậm ngùi” ôm vàng khi nhiều hãng vàng từ chối mua vào vàng nhẫn, vàng miếng SJC do đơn vị khác bán ra.

H. Thủy (Nguồn: https://vietnamfinance.vn/)