Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi trường 20/11: Khách hàng mua nhiều, cửa hàng hoa đồng loạt tăng giá

Cận kề ngày 20/11, thị trường hoa tười trên địa bàn TP. Hà Nội trở nên sôi động, vì vậy nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng hoa tươi đồng loạt tăng giá bán. Mỗi bó hoa trung bình tăng 50 - 60% so với ngày bình thường, tùy vào từng loại hoa mà giá cả sẽ khác.

THCLCận kề ngày 20/11, thị trường hoa tười trên địa bàn TP. Hà Nội trở nên sôi động, vì vậy nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng hoa tươi đồng loạt tăng giá bán. Mỗi bó hoa trung bình tăng 50 - 60% so với ngày bình thường, tùy vào từng loại hoa mà giá cả sẽ khác.

Thi trường 20/11: Khách hàng mua nhiều, cửa hàng hoa đồng loạt tăng giá - Hình 1

Một cửa hàng bán hoa tươi trên đường Nguyễn Phong Sắc

Mặt hàng hoa tươi luôn là lựa chọn số một của các dịp lễ như Valentine, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,  ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nắm bắt được thị yếu của người tiêu dùng, các cửa hàng bán hoa đã đồng loạt tăng giá.

Theo khảo sát của PV, tại các cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Khánh Toàn, Kim Mã (Hà Nôi)… lượng khách vào mua hoa rất đông.

Chị Hằng, chủ một cửa hàng hòa trên đường Nguyễn Phong sắc cho biết, hoa hồng đẹp, giá phải chăng nên được khách ưa thích mua nhiều nhất. Vào những ngày thường, nhập hoa hồng tại chợ Quảng Bá chỉ có giá 100.000 đồng/bó (30 bông); vào dịp lễ, hoa hồng tăng 50 - 60%, giá khoảng 160.000 đồng/bó. Nếu nhập 100 bông thì giá cũng sẽ tăng 50%, từ 200.000 đồng lên 300.000 đồng.

Trao đổi với chị Nga, chủ cửa hàng hoa trên phố Kim Mã, chị cho biết, hoa lan vốn dĩ ngày thường đã có giá khá đắt, nhưng vào dịp này, giá càng đắt hơn. Hầu hết các loại hoa lan đều tăng giá gấp đôi, một vỉ lan môn, ngày thường có giá 100.000 – 110.000 đồng/vỉ, nhưng hôm nay tăng gần 100%, lên 200.000 đồng/vỉ, muốn nhập thêm cũng khó vì hàng khan hiếm.

Lan hồ điệp, trước đó giá nhập chỉ có 95.000 – 130.000 đồng/cành, nhưng nay đã đội giá lên 180.000 – 200.000 đồng/cành, tùy theo độ dài ngắn của cành.

Tại một cửa hàng hoa trên phố Hồ Tùng Mậu, một lẵng hoa lan gồm 4 loại hoa lan kèm theo một số loại hoa khác có giá lên tới 2,5 triệu đồng, nhưng vẫn tiêu thụ tốt. Chủ cửa hàng cho biết, mấy ngày gần đây, mỗi ngày cửa hàng này bán được 5 - 6 lẵng hoa với giá khủng như vậy.

Giá cao, nhưng khách hàng bây giờ rất cầu kỳ và thích lựa chọn hoa lan để đi biếu, tặng vì hoa lan vừa đẹp, vừa sang trọng, phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Nắm bắt được tâm lý đó, các cửa hàng đã nhập nhiều hoa lan hơn...

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.