Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường căn hộ cao cấp thời Covid-19: Trong nguy có cơ

Không như những viễn cảnh u ám được dự báo, dịch Covid-19 dường như đã mở ra một cơ hội, một triển vọng tươi sáng hơn cho phân khúc căn hộ cao cấp, nhất là đối với các dự án đảm bảo cam kết về tiến độ và có chất lượng cao.

Cơ hội cho các dự án sắp bàn giao

Theo nhận định của các đơn vị nghiên cứu, dịch Covid-19 gây tổn thất lớn cho thị trường bất động sản – vốn đang chững lại trong thời gian qua vì các vướng mắc pháp lý. Các hệ lụy dễ thấy như: nguồn cung sụt giảm, giao dịch hạn chế, tỷ lệ hấp thụ thấp kỷ lục trong vòng 4 năm qua… Trong báo cáo quý I/2020, Hội môi giới bất động sản Việt Nam phải dùng tới từ “vô cùng trầm lắng” để miêu tả về thị trường.

Tuy nhiên, bối cảnh thị trường không hẳn toàn màu xám. Jones Lang LaSalle trong báo cáo quý I/2020 đã chỉ ra rằng nguyên nhân thực sự của việc suy giảm nguồn cung và giao dịch là do các chủ đầu tư trì hoãn “ra hàng” và người mua chưa kí hợp đồng dù cho đã đặt cọc hoặc đặt hàng. Điều này đồng nghĩa các hoạt động trên thị trường căn hộ vẫn giữ được nhiệt, bất chấp dịch bệnh hoành hành.

Khách hàng và giới đầu tư bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những dự án sắp bàn giaoKhách hàng và giới đầu tư bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những dự án sắp bàn giao

Một báo cáo khác của SSI (Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành) cũng chỉ ra rằng bất động sản nhà ở hiện vẫn đang thuộc phân khúc “trung lập”, tức không chịu nhiều tác động.

"Nhu cầu đối với bất động sản thương mại không bị ảnh hưởng bởi virus Corona vì hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu và kế hoạch để sinh sống trong dài hạn, không liên quan đến sự kiện như bệnh dịch", báo cáo viết.

Một bằng chứng thuyết phục cho các nhận định nói trên là giá nhà. Ghi nhận cho thấy giá nhà đã không hề giảm trong bối cảnh xã hội không mấy khả quan. Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng thừa nhận “chưa có bất cứ doanh nghiệp nào công bố chính sách giảm giá sản phẩm”.

Theo Savills, giá sơ cấp quý I/2020 ổn định theo quý và tăng 10% theo năm. Tính trong vòng 5 năm qua, giá sơ cấp đã tăng đều đặn 5% mỗi năm, trong đó phân khúc căn hộ hạng A (cao cấp) tăng trưởng cao nhất, ở mức 10%.

Những cơ sở chắc chắn nói trên đã làm cho triển vọng thị trường nhà ở quý II/2020 trở nên lạc quan hơn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh và bắt đầu dỡ lệnh giãn cách xã hội trên phạm vi toàn quốc.

Đây có thể xem là một tin tốt lành cho các nhà phát triển bất động sản. Bởi sau dịch, người tiêu dùng có tâm lý chi tiêu mạnh hơn, như một cách bù đắp cho những tháng ngày bị kiềm tỏa.

Tuy nhiên, cơ hội không chia đều cho tất cả. Thế mạnh sẽ thuộc về những dự án sắp bàn giao, bởi trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm mà nhu cầu không đổi (thậm chí gia tăng), những dự án sắp bàn giao sẽ giành được sự chú ý và được khách hàng ưu tiên hơn.

Điểm sáng bất động sản Mỹ Đình

Có một thực tế là Covid-19 khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến phân khúc căn hộ cao cấp. Nguyên nhân là việc thực hiện giãn cách xã hội khiến người dân không thể ra đường, đồng nghĩa hạn chế việc đi mua sắm, khám chữa bệnh, chơi thể thao, tập thể dục… Những dự án cao cấp lại là nơi có đầy đủ các tiện ích nói trên và vì thế giúp cư dân có thể sống thoải mái với lệnh “ở nhà”.

Khách hàng và giới đầu tư bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những dự án sắp bàn giao

Như vậy, có thể nói dịch bệnh - một cách ngẫu nhiên - đã khiến cho nhu cầu về căn hộ cao cấp tăng lên, đặc biệt là với các dự án cao cấp tích hợp toàn bộ tiện ích trong cùng một tòa nhà.

Trên thị trường Hà Nội hiện nay, The Zei nổi lên một dự án như vậy. Chủ đầu tư HDMon Holdings đã táo bạo xây dựng dự án trở thành một “thành phố thẳng đứng”, nơi tích hợp đầy đủ hệ thống tiện ích đẳng cấp để kiến tạo một cuộc sống tiện nghi và phong cách.

Tại The Zei, mọi nhu cầu vui sống, làm việc, mua sắm và giải trí của cư dân sẽ được đáp ứng với 4 tầng trung tâm thương mại, gồm: rạp chiếu phim, bể bơi bốn mùa, không gian co-working space sáng tạo, vườn Zen trên tầng thượng, khu vui chơi trẻ em, fitness center & spa, 4 tầng hầm đỗ xe… Với các tiện ích này, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành “spotlight” nổi bật của khu vực phía tây Thủ đô.

Sở hữu vị trí đắc địa nơi trái tim Mỹ Đình, giữa ba con đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch, The Zei mang đến cho cư dân lợi ích sóng đôi: vừa được thuận lợi nhờ hệ thống giao thông hiện đại của khu vực, vừa được thừa hưởng trọn vẹn tiện ích đồng bộ như công viên hồ điều hoà rộng 18ha, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị quốc gia, các cơ sở giáo dục, y tế, giáo dục, vui chơi giải trí lớn…

Hiện dự án đang thi công đến tầng 32, chuẩn bị cất nóc vào tháng 6/2020 và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý I/2021 theo đúng như cam kết trên hợp đồng. Với lợi thế về vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích đẳng cấp, tiến độ thi công và chất lượng công trình vượt trội, The Zei đang trở thành tâm điểm chú ý và mục tiêu theo đuổi của khách hàng cũng như giới đầu tư, nhất là khi mọi người đều khao khát tìm kiếm một tổ ấm và nơi đầu tư an toàn sau đại dịch.

Phạm Thủy

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.