Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường SUV cỡ nhỏ trở nên sôi động với sự nhập cuộc của Honda HR-V và Hyundai Kona

Tháng 8 tới, 2 mẫu xe mới dự kiến sẽ góp mặt tại thị trường Việt Nam Honda HR-V và Hyundai Kona sẽ cùng được giới thiệu, mở ra cuộc chạy đua mới trong phân khúc hạng B, vốn có sẵn Ford EcoSport. Trong xu hướng SUV bùng nổ trên thế giới, các hãng xe cũng nhanh nhạy trong việc bổ sung thêm các dòng xe SUV mới cho thị trường Việt Nam, để không lỡ nhịp.

Thị trường SUV cỡ nhỏ trở nên sôi động với sự nhập cuộc của Honda HR-V và Hyundai Kona - Hình 1

Ford EcoSport sẽ có đối thủ cạnh tranh trong thời gian tới

Honda HR-V, Hyundai Kona gia nhập phân khúc cỡ B tại Việt Nam hứa hẹn tạo ra cuộc đua tranh thú vị cùng Ford EcoSport và những xe khác.

Hiện tại Ford EcoSport đứng đầu về doanh số ở phân khúc. Bởi các đối thủ cạnh tranh đều không thể hiện được khả năng đánh chiếm thị phần. Chevrolet Trax từng mang nhiều tham vọng khi gia nhập thị trường, nhưng đã rút lui mà không để lại nhiều dấu ấn sau gần một năm. Mức giá cao đồng thời không có hàng theo Nghị định 116 khiến mẫu crossover nhập Hàn "chết yểu".

Sự xuất hiện của Honda HR-V và Hyundai Kona thời gian tới được kỳ vọng giúp phân khúc này có thêm lựa chọn, cuộc chiến sẽ bớt một màu khi EcoSport gặp đối thủ. Tuy nhiên, sự thành công của 2 dòng xe mới còn bỏ ngỏ, bởi còn nhiều yếu tố ảnh hưởng.

Thị trường SUV cỡ nhỏ trở nên sôi động với sự nhập cuộc của Honda HR-V và Hyundai Kona - Hình 2

Hyundai Kona xâm nhập thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới với 3 phiên bản khác nhau

HR-V dài tương đương các dòng xe cỡ B khác như Ford EcoSport hay Chverolet Trax, tuy nhiên trục cơ sở dài hơn gần 100 mm. Con số này khiến HR-V lỡ cỡ nằm giữa B và C. Honda cũng muốn định hình chiếc crossover nằm trên phân khúc B, tuy vậy khách hàng nghĩ khác.

Tại các đại lý, khách xem xe đều so sánh HR-V tương đương EcoSport, nhưng với mức giá gần 900 triệu khiến nhiều người ngao ngán. Đối với dòng xe EcoSport có giá từ 545-689 triệu, thấp hơn nhiều so với ngưỡng Honda đặt ra. Tuy vậy, hãng xe Nhật cũng cho biết giá gần 900 triệu chỉ để nghe ngóng thị trường, có thể sẽ điều chỉnh theo phản hồi của khách. Theo các chuyên gia, nếu giảm giá, kết hợp lợi thế nhập khẩu từ Thái Lan vốn được người Việt ưa chuộng, HR-V mới có thể hy vọng mức doanh số cao. 

Từ phía Hyundai Thành Công, Kona là cái tên hứa hẹn hơn khi cạnh tranh với Ford EcoSport bởi cùng sản xuất trong nước, thiết kế mới, nhiều trang bị và mức giá không cao như HR-V. Nguồn tin của VnExpress cho biết giá của Kona sẽ không đến 800 triệu, với 3 phiên bản cấu hình khác nhau.

Nhân viên kinh doanh ở các đại lý cũng tỏ ra tự tin dù xe chưa bán ra thị trường. Nhiều khách hàng đã bắt đầu hỏi han, quan tâm tới mẫu xe này. Kona trước đó ra mắt ở Hàn Quốc, châu Âu cũng nhận được phản hồi tốt.

Tuy vậy, i20 Active và Creta là bài học "xương máu" cho Hyundai, mang nhiều kỳ vọng, nhưng sau đó lại chết yểu.

Sau 6 tháng đầu năm, Ford EcoSport không thể lọt top 10 xe bán chạy như mọi khi. Về thị phần của hãng, Hyundai Thành Công đứng thứ 2 với 18%, Honda thứ 4 với 7% và Ford thứ 5 đạt 6%. Định hướng lắp ráp, trang bị nhiều công nghệ và mức giá vừa phải đang giúp xe Hàn ngày càng đe dọa xe Nhật.

Tuy không lọt top 10, nhưng doanh số 2.161 xe trong nửa đầu 2018 của EcoSport tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái là cơ sở để các hãng tập trung vào phân khúc còn nhiều tiềm năng. Cuộc đua sẽ nóng hơn khi EcoSport vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ, khách hàng nhờ đó cũng tăng lựa chọn trong thời gian tới.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.