Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thiệu Hóa, Thanh Hóa: Phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021

Mới đây ngày 23/1/2021, ông Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, CVP Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh cùng đoàn công tác đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng (NTM) huyện Thiệu Hóa về thực hiện tiến độ xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế tại một số xã, đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Thiệu Hóa về tiến độ xây dựng huyện đạt chuẩn NTM. Tính đến cuối năm 2020, huyện Thiệu Hóa đã có 24/24 xã (100%) được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Trong quá trình thực hiện, huyện Thiệu Hóa đã chủ động, sáng tạo và linh hoạt huy động tối đa các nguồn lực. Huyện đã huy động các nguồn lực đạt 8.013 tỷ đồng. Trong đó ngân sách trung ương là 87,5 tỷ đồng (bằng 1,1%), ngân sách địa phương là 1104 tỷ đồng (bằng 13,78%); Nhân dân đóng góp và từ các nguồn khác là 6.098 tỷ đồng (bằng 76,1%)...

 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương trâm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” cùng với quyết tâm chính trị cao, sáng tạo trong phương pháp thực hiện, huyện đã được Nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện nhiều việc và chủ động hiến trên 45,14 ha đất phục vụ xây dựng NTM.

Đối với thực hiện tiêu chí huyện NTM, cuối năm 2020, huyện Thiệu Hóa đã đạt 9/9 tiêu chí, gồm tiêu chí: Quy hoạch; giao thông; thủy lợi; điện; Y tế - Văn hóa - Giáo dục; sản xuất; Môi trường; An ninh, trật tự xã hội; Chỉ đạo xây dựng NTM. Nhìn chung, lộ trình xây dựng NTM của huyện Thiệu Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân đân được nâng lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư, chỉnh trang góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo diện mạo NTM, được Nhân dân ủng hộ. Đến cuối năm 2020, huyện Thiệu Hóa không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Hiện, huyện đã hoàn thiện hồ sơ huyện NTM báo cáo tỉnh theo đúng tiến độ chỉ đạo, phấn đấu đạt huyện NTM năm 2021.

Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn đã góp ý một số nội dung và đề nghị huyện tiếp tục hoàn thiện một số công trình kịp tiến độ, tiếp tục giữ chuẩn và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để các đoàn về thẩm tra.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối CTXD NTM tỉnh đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thiệu Hóa đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục lưu ý những vấn đề mà đoàn công tác đã chỉ ra; khẩn trương thành lập các tổ công tác theo các mảng: môi trường, văn hoá, xã hội, giao thông... tiếp tục chỉ đạo sát sao thực hiện các tiêu chí; hoàn thiện tốt các thủ tục hồ sơ đề nghị Chính phủ thẩm định. Mọi việc phải hoàn thành trước tháng 4-2021.

Đại diện lãnh đạo huyện tiếp thu các nội dung trên và đề nghị Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn huyện trong việc hoàn thiện hồ sơ huyện NTM; đấu mối với các sở ban, ngành cấp tỉnh tổ chức thẩm tra hồ sơ, tiêu chí huyện NTM; hỗ trợ huyện đấu mối với Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM Trung ương để kiểm tra.

Thiệu Duy

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.