Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 13/12: Không khí lạnh tăng cường, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ chiều tối ngày 12 đến sáng sớm ngày 13/12, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do không khí lạnh cường độ yếu và lệch Đông, nên nền nhiệt tại đồng bằng Bắc Bộ vẫn ở ngưỡng cao và có xu hướng tăng nhẹ. Hôm nay (13/12), mức nhiệt cao nhất và thấp nhất đều tăng khoảng 1-2 độ so với hôm qua. Ngoài ra, toàn miền có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay trời duy trì nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; mức nhiệt cũng tăng nhẹ với cao nhất 25-27 độ. 

Đối với khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cũng có mưa rải rác; phía Nam có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; nhiệt độ cao nhất tăng lên 29 độ.

Trong khi đó, khu vực từ Đà Nẵng trở vào phía Nam chủ đạo nắng nhiều; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở những khu vực này dao động khoảng 32-34 độ.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cảnh báo, khoảng từ 16/12, các tỉnh miền Bắc, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt rét đậm trên diện rộng với nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông
Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông (Ảnh: Internet)

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai sáng có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng Hà Giang sáng có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thông tin, lừa đảo trên không gian mạng thời gian qua diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến phát triển, đòi hỏi cần sớm đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp toàn diện để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.

Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường
Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường

Cổ phiếu VIC sauu khi chính thức mở nhận đặt cọc mẫu xe điện mới đang là động lực chính cho thị trường trong phiên sáng nay.

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.

Tạm giữ gần 500 sản phẩm đậu phụ thối, xì dầu, củ cải muối nhập lậu
Tạm giữ gần 500 sản phẩm đậu phụ thối, xì dầu, củ cải muối nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm thực phẩm nhập lậu bán trên mạng xã hội.

Năm 2024 nhiều cổ đông nắm cổ phiếu "Vua" được nhận tiền mặt từ cổ tức thay vì chỉ nhận cổ tức giấy
Năm 2024 nhiều cổ đông nắm cổ phiếu "Vua" được nhận tiền mặt từ cổ tức thay vì chỉ nhận cổ tức giấy

Năm 2024 các ngân hàng mạnh tay chia cổ tức bằng tiền mặt, với tỷ lệ tương đối cao, cổ đông nhiều ngân hàng sẽ được nhận tiền mặt từ cổ tức thay vì chỉ nhận cổ tức giấy như các năm trước.

Tổng thống Putin đã hóa giải nước cờ của phương Tây bằng quân sự hóa?
Tổng thống Putin đã hóa giải nước cờ của phương Tây bằng quân sự hóa?

Quá trình quân sự hóa ngày càng mang tính cấu trúc của nền kinh tế Nga đang khiến mọi nỗ lực tấn công kinh tế của phương Tây nhằm “đánh gục” Moscow trở nên vô nghĩa.