Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Hải Hậu sẽ trở thành huyện NTM kiểu mẫu của Việt Nam

Sáng 21/2 (tức mồng 6 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm và làm việc với huyện Hải Hậu (Nam Định).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Hải Hậu sẽ trở thành huyện NTM kiểu mẫu của Việt Nam - Hình 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo huyện Hải Hậu

Thăm và làm việc tại huyện Hải Hậu – một trong những địa phương đi đầu cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tinh thần, cách làm tiên phong của huyện Hải Hậu trong xây dựng nông thôn mới, đó là “đường có điện có hoa, nhà có tên, sông không rác, cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận”.
Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ, Bí thư huyện ủy Hải Hậu, Nguyễn Văn Tìm cho biết: Từ khi được công nhận huyện nông thôn mới (năm 2015) đến nay, cơ cấu kinh tế của huyện đã chuyển dịch đúng hướng; tỷ trọng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng từ 26 lên 34%.

Sản xuất nông nghiệp đã hình thành 7 vùng sản xuất hàng hóa gồm: Sản xuất lúa sạch, lúa giống, lúa chất lượng, vùng dược liệu, vùng trồng hoa cây cảnh, vùng nuôi trồng mặn lợ; từng bước hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Huyện đã thành lập các hợp tác xã thu gom và xử lý rác thải. Hầu hết các tuyến đường giao thông ở khu dân cư đều có cây hoa, cây xanh và điện chiếu sáng. An ninh trật tự được bảo đảm, không có đột xuất bất ngờ, không có điểm nóng, không có khiếu kiện đông người. Bài học trong xây dựng nông thôn mới là phát huy dân chủ và đồng thuận của nhân dân; xây dựng nông thôn mới là làm từ đồng về nhà, từ nhà ra xóm và từ xóm lên xã.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tỉnh Nam Định cũng như huyện Hải Hậu đã bắt tay ngay vào sản xuất để kịp thời vụ. Thủ tướng đề nghị huyện Hải Hậu và tỉnh Nam Định đẩy mạnh việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong khi thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Mong muốn tỉnh Nam Định phấn đấu đến năm 2019 sẽ là tỉnh đạt 100% số huyện nông thôn mới và huyện Hải Hậu sẽ trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu của Việt Nam.

Để làm được điều này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Nam Định cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở các địa phương trong cả nước, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện kiên trì, thường xuyên, liên tục với 19 tiêu chí đã ban hành…

Thủ tướng đề nghị Nam Định tiếp tục phát động phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới với nội dung phù hợp, đa dạng, “không phải máy móc”,  vì số đông người dân (70% dân số, 42% lao động) ở nông thôn đời sống vẫn còn khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Hải Hậu sẽ trở thành huyện NTM kiểu mẫu của Việt Nam - Hình 2

Thủ tướng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại xã NTM Hải Đông (Hải Hậu)

Đề cập đến sản xuất nông nghiệp, Thủ tướng lưu ý, việc đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đặc biệt là tái cơ cấu nông nghiệp, phải có hệ thống chính trị vững mạnh từ chi bộ. Phải đưa doanh nghiệp vào nông nghiệp. Nếu “vẫn truyền thống con trâu đi trước cái cày theo sau” thì khó có thể làm giàu và không áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ thì khó thành công.

Thủ tướng hoan nghênh tinh thần của huyện Hải Hậu trong xây dựng nông thôn mới, là “đường có điện có hoa, nhà có tên, sông không rác, cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận”. Thủ tướng đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần này trong thời gian tới...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông
Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 188/UBND-VP7 triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).