Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài phải đưa vào khai thác quý 4 năm 2021, không được chậm trễ

Ngày 25.5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với đoàn công tác Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài”.

Tại buổi làm việc cả hai bên cùng thống nhất khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực, đảm bảo dự án Nhà ga T2 sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc

Được biết, Nhà ga hành khách T2 có công suất vận chuyển 5 triệu hành khách/năm (nội địa 4 triệu và quốc tế 1 triệu người) có tổng số vốn đầu tư khoảng 2.250 tỉ đồng do ACV làm chủ đầu tư. Nhà ga hành khách T2 kết nối với vị trí sân đỗ máy bay bằng 04 cầu ống lồng dẫn khách trong đó có 03 cầu ống code C và 01 cầu ống đôi, có thể khai thác 01 máy bay code E hoặc cùng lúc 02 máy bay code C.

Hiện nay ACV đang triển khai thi công hạng mục nền đất, dự kiến tháng 9/2020 triển khai thi công phần thân nhà ga và các hạng mục phụ trợ khác. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong quý IV/2021. Để dự án triển khai đúng tiến độ, nhà thầu đề nghị tỉnh sớm hoàn thiện các thủ tục thu hồi và giao bổ sung diện tích đất còn lại của dự án.

cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Huế)cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Huế)

Tại buổi làm việc, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng “Nhà ga T2 là một trong những công trình trọng điểm của quốc gia và của tỉnh, đề nghị phía chủ đầu tư phối hợp tốt với chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong triển khai thi công, các hạng mục của công trình phải được đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra, đảm bảo trong quý IV/2021 phải đưa nhà ga T2 vào khai thác, đáp ứng công suất vận chuyển 5 triệu hành khách mỗi năm, góp phần tích cực vào việc tăng cường kết nối giữa Thừa Thiên Huế với các tỉnh, thành phố trong cả nước, các nước trong khu vực và thế giới; khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, đặc biệt là phát triển du lịch”.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế đề nghị chủ đầu tư dự án cần tập trung nguồn lực, khắc phục khó khăn để đảm bảo tiến độ bàn giao công trình.

Mô hình Nhà ga hành khách T2Mô hình Nhà ga hành khách T2

Liên quan đến những vướng mắc mà dự án đang gặp phải, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ giao trách nhiệm cho các sở ban ngành liên quan hướng dẫn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ cấp phép nâng công suất khai thác đất tại các mỏ đảm bảo nhu cầu khối lượng về đất san lấp và đất đắp nền đường cho công trình. Yêu cầu thị xã Hương Thủy thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho dự án trong cuối tháng 5/2020; bố trí diện tích và vị trí đất phù hợp để thực hiện bãi thải phục vụ xây dựng Nhà ga T2.

Cũng cần nhắc lại, cùng với việc đầu tư Nhà ga hành khách T2, hãng hàng không Vietravel Airlines, với tổng số vốn 700 tỷ đồng, quy mô ban đầu 3 tàu bay A320/321, B737 hoặc tương đương, đã chọn sân bay căn cứ là sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế). Nếu không có gì thay đổi, hãng sẽ bắt đầu khai thác từ cuối năm 2020.

      Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.