Mạo hiểm và thú vị
Mạo hiểm và thú vị

Ngoài Đà Nẵng, các từ khóa khác trong top 10 được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong chủ đề du lịch lần lượt là: Đà Lạt, An Giang, Mũi Né (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau, Phú Quốc và Vũng Tàu (Thành phố Hồ Chí Minh).

Phố cổ Hội An.
Phố cổ Hội An

Việc 10/10 từ khóa đều là điểm đến trong nước phản ánh rõ xu hướng quay về du lịch nội địa của khách Việt, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch trong nước tích cực đa dạng hóa sản phẩm và nâng cấp dịch vụ. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường nội địa vẫn còn tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thánh địa Mỹ Sơn.
Thánh địa Mỹ Sơn

Trước đó, vào năm 2024, top 10 từ khóa du lịch thịnh hành trên Google lại có sự pha trộn giữa điểm đến trong nước và quốc tế. Người Việt tìm kiếm nhiều nhất các địa danh như: Malaysia, Vĩnh Hy, Hội An, Cồn Sơn (Cần Thơ), Gia Lai, châu Âu, Đà Lạt, Khu du lịch Thủy Châu, Đà Nẵng và Việt Nam.

Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Huỳnh Sơn.
Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Huỳnh Sơn

Năm nay, sự chuyển dịch hoàn toàn sang các điểm đến nội địa tiếp tục củng cố vị thế của du lịch trong nước, đồng thời cho thấy TP. Biển Đà Nẵng vẫn là thương hiệu hấp dẫn bền vững trên bản đồ tìm kiếm của  khách thập phương.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, dự kiến trong năm 2025, Đà Nẵng sẽ đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 7,6 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu ngành du lịch trong năm 2025 của TP. biển Đà Nẵng ước đạt khoảng 59 nghìn tỷ đồng.

Hoàng Hữu Quyết