Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thượng úy CSGT bị xe container hất văng xuống đường kể về phút đối diện tử thần

“Nếu tôi nhảy ra giữa đường tránh, thì có thể bị dòng xe con lao lên đâm phải, nguy hiểm cho cả các phương tiện đang chạy. Còn nếu không nhảy sang tránh hoặc không nhảy lên bám lấy gương xe, thì sẽ bị chẹt nát bởi cú đâm mạnh của xe container rồi”, là lời mà Thượng úy CSGT bám trên gương xe container và bị hất văng xuống đường kể lại.

Nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, Thượng úy Nguyễn Anh Đức, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh - người suýt bị xe container hung hãn chẹt chết vẫn còn rất yếu, thi thoảng, anh lại nhăn mặt cố nén cơn đau đầu dội đến.

Thượng úy CSGT bị xe container hất văng xuống đường kể về phút đối diện tử thần - Hình 1

Thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức kể về phút đối diện tử thần

Tuy nhiên, Thượng úy Đức nhớ rất rành rọt về buổi chiều 30/6, khi anh cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ TTKS, dừng và kiểm tra xe container BKS 77C-016.47 kéo theo rơ-moóc BKS 77R-001.37, sau đó bị chiếc xe đâm, giây phút anh bám trên gương xe và rơi xuống đường. “Sau khi rơi xuống đường, tôi bất tỉnh và không nhớ gì nữa”, Thượng úy Đức nói.

Theo Thượng úy Đức, khoảng 16h40 ngày 30/6, Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C-016.47 kéo theo rơ-moóc BKS 77R-001.37. Tổ tuần tra thông báo qua bộ đàm cho Thượng úy Đức và Thượng úy Lê Hồ Việt Anh lúc đó đang đứng chốt trực ở QL1 (đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

“Nhận được thông báo của đồng đội qua bộ đàm, xác định đúng chiếc xe vi phạm, tôi và Việt Anh ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế đã dừng và xuống xe. Khi xuống xe, tài xế có cầm theo một số giấy tờ nhưng không đưa cho chúng tôi xem, mà chỉ nắm trong tay, giơ giơ lên, rồi nói xe không vi phạm tốc độ. Lúc đó, tôi giải thích đã có hình ảnh vi phạm truyền về, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, thì tài xế lẳng lặng lên cabin xe. Tôi nghĩ, tài xế này chắc leo lên cabin lấy nốt giấy tờ xe để CSGT kiểm tra theo yêu cầu, nên đứng chờ ở đầu xe phía cabin, Việt Anh đứng ở đầu xe phía bên ghế phụ”, Thượng úy Đức nhớ lại.

Theo Thượng úy Đức, bình thường xe container khi nổ máy để chạy thường có tiếng phì mạnh, nhưng có lẽ tài xế nổ máy nhanh, đạp ga mạnh nên tiếng phì và tiếng rú ga cùng lúc, chiếc xe chồm lên. “Nếu tôi nhảy ra giữa đường tránh, thì có thể bị dòng xe con lao lên đâm phải, nguy hiểm cho cả các phương tiện đang chạy. Còn nếu không nhảy sang tránh hoặc không nhảy lên bám lấy gương xe, thì sẽ bị chẹt nát bởi cú đâm mạnh của xe container rồi”, Thượng úy Đức phân tích.

Khoảnh khắc bám trên gương xe, Thượng úy Đức vẫn rất tỉnh táo. Anh đấm vào kính cabin yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng chiếc xe vẫn chạy rất nhanh. Thấy tài xế hung hãn, Thượng úy Đức xác định phải nhảy xuống sao cho an toàn nhất mà không bị dòng phương tiện phía sau đâm phải. Anh liếc nhìn nhanh về phía đuôi xe và còn kịp ra hiệu cho một xe Fortuner màu đen chạy cùng chiều với xe container vượt lên để anh còn nhảy xuống dải phân cách. Đúng lúc đó, tài xế xe container cũng tìm cách đánh lái, lắc mạnh đầu xe làm Thượng úy Đức buông tay, rơi xuống đường. Từ lúc đó, anh hôn mê...

Thượng úy Đức nhập viện với tổn thương trên não, bị đa chấn thương, tụ máu não và tổn thương ở cẳng chân, được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội). Sau 6 ngày điều trị tại bệnh viện, tình trạng của thượng úy Đức có những diễn biến tốt.

Thượng úy Đức cũng cho biết, hôm 4.7, bố mẹ của tài xế Phan Đình Hưng đã đến hỏi thăm tình hình sức khỏe của anh. Liên quan đến vấn đề xử lý đối với tài xế gây tai nạn cho mình, thượng úy Đức cho biết, “dù sao sự việc cũng đã diễn ra, việc xử lý như thế nào là của cơ quan chức năng, về cá nhân, tôi không nặng nề vấn đề này”.

Hiện tại, tài xế Phan Đình Hưng đã bị cơ quan công an khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. 

Hà Long

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.