Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen cho Giáo sư, bác sĩ Park Myong Chul

Sáng ngày 06/03, tại trường Đại học Y - Dược Huế, Đại học Huế, ông Nguyễn Thanh Bình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Park Myong Chul - Giáo sư, bác sĩ, Giám đốc Tổ chức Global Care, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Thanh Bình- PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (bên trái) trao bằng khen cho GS, BS Park Myong Chul
Ông Nguyễn Thanh Bình- PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (bên trái) trao bằng khen cho GS.BS Park Myong Chul.

Lý do trao tặng, vì Giáo sư, Bác sĩ Park Myong Chul đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân sứt môi, hở hàm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ năm 2015 đến nay, Giáo sư, bác sĩ Park Myong Chul - Giám đốc Tổ chức Global Care đã phối hợp với bệnh viện Đại học Y - Dược Huế tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi sứt môi, hở hàm ếch trên địa bàn. Năm 2020-2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các hoạt động khám chữa bệnh và phẫu thuật cho bệnh nhi bị gián đoạn. Tuy nhiên, tổ chức Global Care và bệnh viện vẫn duy trì các hoạt động khác nhằm hỗ trợ cho những trẻ nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, năm 2020, bệnh viện Đại học Y - Dược Huế đã nhận tài trợ 10.000 USD từ tổ chức Global Care, Hàn Quốc nhằm hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 50 bệnh nhân tạo hình, dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Lãnh đạo Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y- Dược trao quà cho tổ chức Globa Care
Lãnh đạo Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y- Dược trao quà lưu niệm cho tổ chức Global Care.

Trong năm 2023 này, từ ngày 05/03 đến 11/03/2023, Giáo sư, bác sĩ Park Myong Chul làm Trưởng đoàn tổ chức Global Care phối hợp với Bệnh viện trường Đại học Y - Dược Huế tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhi khe hở môi, vòm miệng, dị tật sọ mặt và kết hợp tổ chức hội thảo về phẫu thuật thẩm mỹ cho bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện trường Đại học Y - Dược Huế.

Ngoài các hoạt động về khám và chữa bệnh, Giáo sư, bác sĩ Park Myong Chul còn hỗ trợ cho Trường và bệnh viện các hoạt động đào tạo ngắn hạn, tập huấn cho cán bộ. Năm 2019, trường Đại học Y - Dược Huế đã trao tặng danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng cho các giáo sư Hàn Quốc từ tổ chức Global Care.

Global Care được thành lập năm 1997. Đây là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo về y tế của Hàn Quốc, chuyên tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh và hỗ trợ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Từ năm 2015, Tổ chức Global Care đã hợp tác với trường Đại học Y - Dược Huế, Đại học Huế hỗ trợ phẩu thuật miễn phí cho các bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch và hợp tác đào tạo. Global Care còn tài trợ nhiều suất học ngắn hạn cho các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y - Dược Huế có cơ hội trao đổi, giao lưu nâng cao năng lực chuyên môn với phía Hàn Quốc.

                                                                                                                                                       Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.