Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức nhiều sự kiện nhằm củng cố, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã nông nghiệp

Sở, ban, ngành tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm hoàn thành mục tiêu của kế hoạch của UBND thành phố Cần Thơ về thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021-2025.

Với mục đích thực hiện mục tiêu của kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 14/6/2021 của UBND thành phố Cần Thơ về thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021-2025, với nội dung mục tiêu: “Hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố cả chiều rộng và chiều sâu, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, hỗ trợ thành viên; tăng cường năng lực của kinh tế tập thể, hợp tác xã nhằm phát huy hơn nữa vai trò liên kết, hợp tác, hỗ trợ thành viên nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao thu nhập, đặc biệt là kinh tế hộ nông dân trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã hướng tới mục tiêu đóng góp nhiều hơn vào phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cần Thơ, góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ trở thành thành phố trung tâm vùng vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Phối hợp với Hội cựu Chiến binh thành phố tổ chức lớp tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ
Phối hợp với Hội cựu Chiến binh thành phố tổ chức lớp tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ (Ảnh: Sở NN&PTNT Cần Thơ)

Theo đó, năm 2024 Chi cục Phát triển nông thôn và kiểm lâm đã xây dựng kế hoạch số 19/KH-CCPTNT&KL ngày 11/1/2024 về hỗ trợ kinh tế tập thể, HTXNN năm 2024 trên địa bàn thành phố với 2 nội dung là tổ chức 20 lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật, tư vấn chính sách hỗ trợ củng cố, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã nông nghiệp và hỗ trợ 8 mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn (VietGap).

Đến nay Chi cục đã phối hợp với Hội nông dân, Hội cựu Chiến Binh và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức được 14/20 lớp tuyên truyền tuyên truyền phổ biến pháp luật, tư vấn chính sách hỗ trợ củng cố, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã nông nghiệp với 405 người tham dự cho hội viên các Hội đoàn thể và thành viên các THT, HTXNN do các Hội đoàn thể quản lý trên địa bàn các quận, huyện và dự kiến hoàn thành kế hoạch trong tháng 8/2024.

Phối hợp với Hội Nông dân thành phố tổ chức lớp tại xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ
Phối hợp với Hội Nông dân thành phố tổ chức lớp tại xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ (Ảnh: Sở NN&PTNT Cần Thơ)

Lớp tập huấn, tuyên truyền đã cung cấp các thông tin về lợi ích của việc tham gia các tổ chức KTTT, HTXNN trong giai đoạn hiện nay, phổ biến, giới thiệu những nội dung quy định về Luật Hợp tác xã 2023 mới được ban hành, các bước và quy trình thành lập HTX, THTNN, giới thiệu, hướng dẫn quy trình tổ chức và quản lý các dịch vụ trong các tổ chức KTTT, HTX, thảo luận và trao đổi các nội dung khó khăn của vấn đề liên kết tiệu thụ sản phẩm nông sản, lớp tập huấn cũng lồng nghép tuyên truyền bổ biến các quy định về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để người dân nắm và có thông tin khi thực hiện.

Nhìn chung qua lớp tập huấn, tuyên truyền đã giúp người nông dân nhận thức rõ việc cần thiết tham gia các tổ chức kinh tế tập thể để giải quyết các vấn đề khó khăn, rủi ro trong hoạt động sản xuất nông nghiệp hiện nay, lớp tập huấn cũng giúp người nông dân có cái nhìn đúng đắn và đầy đủ hơn của mô hình KTTT, HTX kiểu mới, cũng là các kiến thức để các Hội viên của các Hội đoàn thể tuyên truyền đến với người dân trên địa bàn nhằm góp phần hỗ trợ phát triển mô hình KTTT, HTX trong thời gian tới.

Chiến Phạm - Sông Trường

 
 
 
 
 
 
 
 
Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Đề xuất bán đấu giá nhà tái định cư bỏ hoang
Hà Nội: Đề xuất bán đấu giá nhà tái định cư bỏ hoang

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã đề xuất UBND thành phố phương án bán đấu giá thu hồi vốn đối với lượng nhà dư thừa trước thực trạng nhiều nhà ở tái định cư (TĐC) bỏ hoang.

Thông tin về Cuộc thi Trường học không ma túy năm 2024
Thông tin về Cuộc thi Trường học không ma túy năm 2024

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an vừa phối hợp Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Khoa Giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về Cuộc thi Trường học không ma túy năm 2024.

Cảnh báo chiêu trò hô hào hội nhóm đầu tư để thao túng chứng khoán
Cảnh báo chiêu trò hô hào hội nhóm đầu tư để thao túng chứng khoán

Hiện nay, ghi nhận thực trạng một số đối tượng lợi dụng việc lập, sử dụng hội nhóm trên không gian mạng để kêu gọi, hô hào đầu tư mua một nhóm mã cổ phiếu nhằm mục đích để thao túng giá cổ phiếu, gây tác động xấu đến thị trường chứng khoán cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư chân chính.

Giá xăng giảm lần thứ ba liên tiếp, RON 95 xuống dưới 21.000 đồng/lít, giá dầu còn 18.090 đồng/lít
Giá xăng giảm lần thứ ba liên tiếp, RON 95 xuống dưới 21.000 đồng/lít, giá dầu còn 18.090 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay, ngày 5/9. Giá xăng RON 95 xuống dưới 21.000 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng được điều chỉnh giảm 380 đồng/lít, giá bán còn 18.090 đồng/lít.

Hà Nội: 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh
Hà Nội: 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Đầu tư Hải Phát tiếp tục đổi thêm Kế toán trưởng
Đầu tư Hải Phát tiếp tục đổi thêm Kế toán trưởng

Vừa đổi Tổng giám đốc, CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE) tiếp tục đổi thêm Kế toán trưởng.