Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty 36 lên tiếng về vụ đại diện cư dân B6 đột tử tại trụ sở

THCL- Liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Kính, đại

THCL Liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Kính, đại diện cư dân B6 tại trụ sở Tổng công ty 36, chiều ngày 13/8/2015, Tổng công ty 36  đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Dự án nhà B6 do Tổng công ty 36 làm chủ đầu tư.

Theo Tổng công ty 36, vào hồi 15 giờ ngày 13/08/2015, ông Nguyễn Văn Kính và ông Vũ Kim Cầu – cư dân nhà B6 Giảng võ đã lên trụ sở Tổng Công ty 36 để trao đổi về lý do hai hộ dân này đã không được trả tiền tạm cư vào ngày 12/08/2015.

"Nội dung buổi làm việc là để làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Kính và ông Vũ Kim Cầu đã có những lời lẽ không chính xác về TCT 36 trong các đơn thư gửi gửi các cấp. Sau khi thảo luận rõ ràng, hai bên đã giải quyết được những hiểu nhầm trong đơn thư. Ông Kính đã nhận ra được những hiểu nhầm này là do sử dụng từ ngữ chưa chính xác, đồng thời ông Kính cũng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Giáp"- đại diện Tổng công ty 36 cho biết thêm.

Cũng theo Tổng công ty 36, sau buổi làm việc, TCT 36 đã tiến hành thủ tục trả tiền tạm cư cho hai hộ dân (mỗi hộ dân nhận số tiền là 36.600.000 đồng). Sau khi đã nhận đủ số tiền và ký vào biên bản nhận tiền, ông Nguyễn Văn Kính và ông Vũ Kim Cầu có ở lại để nói chuyện với đại diện của TCT 36. Tuy nhiên, vào hồi 16 giờ 05 phút, ông  Kính đột nhiên bị lịm người và ngồi đầu ngửa về phía sau thành ghế. Ông Cầu và đại diện TCT 36 đã thống nhất giữ nguyên tư thế và gọi 115 đến để cấp cứu.

"Trong khi chờ cấp cứu, TCT 36 đã cử y tá đến sơ cứu cho ông Kính, đo nhịp tim và huyết áp. Lúc 16 giờ 35 phút, xe cấp cứu đến nơi và các bác sỹ đã tiến hành thăm khám, đo huyết áp, điện tim và xác định ông Kính đã tử vong. Cùng lúc đó ông Cầu gọi điện cho gia đình ông Kính đến để trao đổi với bác sỹ" - Tổng công ty 36 cho biết.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều ngày 13/8/2015, ông Nguyễn Văn Kính- Trưởng ban đại diện nhà B6 Giảng Võ đã đột ngột ra đi tại trụ sở Tổng công ty 36.

Liên quan đến việc triển khai dự án Cải tạo, xây dựng lại Chung cư cũ B6 Giảng Võ, ngày 1/7/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 3054/QĐ-UBND. Theo quyết định, UBND TP giao TCT 36 là chủ đầu tư tiếp tục thực hiện Dự án Nhà ở tái định cư và văn phòng cho thuê tại B6 Giảng Võ, đồng thời có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân B6 Giảng Võ từ tháng 7/2015 cho đến khi bàn giao nhà cho các hộ dân.

Thực hiện chỉ đạo tại quyết định của UBND TP, ngày 12/8/2015, TCT 36 đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ tạm cư lần từ 1 tháng 7 đến hết tháng 12/2015. Tuy nhiên, phát biểu trước toàn thể cư dân B6 tới nhận tiền hỗ trợ tạm cư ngày hôm đó, hai hộ ông Nguyễn Văn Kính và ông Vũ Kim Cầu bị tuyên bố là hôm nay chưa trả tiền.

Sang ngày hôm sau (13/8), ông Kính và ông Cầu được hẹn lên trụ sở TCT nhận tiền. Sau khi nhận tiền hỗ trợ đến khoảng 16h, ông Kính đột ngột bị ngất, ngã ngục và chết ngay tại trụ sở TCT 36. Cái chết của ông Kính khiến tất cả gia đình, cư dân nhà B6 vô cùng bất ngờ.

Hoan Nguyễn (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.