Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên người lao động PC Quảng Ninh

Chiều 8/6, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đang làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khắc phục khó khăn trong việc cung cấp điện mùa nắng nóng 2023.

Tham gia cùng đoàn công tác còn có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

1 Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (thứ hai từ phải sang) ân cần, thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ân cần, thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài đã làm cho các hồ thuỷ điện thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng. Để đảm bảo cung ứng điện cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, trong suốt thời gian qua, toàn thể cán bộ, người lao động của ngành Điện đã nỗ lực không ngừng nghỉ, duy trì ca, kíp trong sản xuất, vận hành và cung ứng điện.

Tới thăm hỏi, trò chuyện và động viên người lao động tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, ông Ngọ Duy Hiểu bày tỏ sự thấu cảm, chia sẻ với những khó khăn, sự vất cả của toàn thể cán bộ, công nhân viên của ngành Điện Quảng Ninh nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung. “Khó khăn của ngành Điện là khó khăn nội tại trong đời sống, trong việc làm. Khó khăn này liên quan đến sứ mệnh phục vụ nhân dân, phục vụ sản xuất, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo an sinh xã hội đời sống sinh hoạt của nhân dân” - Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Trước những khó khăn ngành Điện đang phải đối mặt, Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu biểu dương, đánh giá rất cao nỗ lực của Công ty Điện lực Quảng Ninh trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian qua, mỗi cán bộ, công nhân viên trong Công ty đã luôn đi đầu, gương mẫu trong việc tiết kiệm điện và tích cực tuyên truyền người dân thực hành tiết kiệm.

2Đoàn công tác thăm, tặng quà người lao động Điện lực TP Hạ Long - Công ty Điện lực Quảng Ninh
Đoàn công tác thăm, tặng quà người lao động Điện lực TP Hạ Long - Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn tổ chức công đoàn ngành tiếp tục động viên đoàn viên, người lao động vững tâm, nỗ lực vượt khó về lao động, đời sống, vượt qua những áp lực về dư luận để cố gắng phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất. Trong khó khăn, mỗi người lao động ngành Điện cần tiếp tục phát huy tinh thần chiến sĩ, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thể phục vụ tốt nhất cho người dân.

Không chỉ vậy, mỗi cán bộ, người lao động cũng phải là những chiến sĩ tham mưu, đề xuất để việc phân phối điện cho phù hợp, khoa học, công bằng nhất, ưu tiên cho bệnh viện, những nơi phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng hoặc những nơi sản xuất, phục vụ những mặt hàng thiết yếu của nhân dân, những trung tâm du lịch. Đồng thời, mỗi CBCNV ngành Điện cũng phải là một tuyên truyền viên cho nhân dân về cách tiết kiệm điện, sử dụng điện một cách hiệu quả. Thời gian tới, Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác, hướng tới mục tiêu chung nhất vì người lao động. Đây là vì sứ mệnh quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phó Chủ tịch tin tưởng, với truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam, toàn ngành sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đồng thời khẳng định vai trò là một trong ba trụ cột an ninh năng lượng Quốc gia; Quyết tâm đảm bảo ổn định việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho người lao động và các chế độ phúc lợi để chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động.

3Đoàn công tác thăm, tặng quà người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh đang làm việc tại hiện trường
Đoàn công tác thăm, tặng quà người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh đang làm việc tại hiện trường.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng 52 triệu đồng cho người lao động, kèm theo các phần quà ý nghĩa như: Nước uống, đường, sữa tươi cho người lao động tại hiện trường của Công ty Điện lực Quảng Ninh. Thông qua các món quà trao tặng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu mong muốn sẽ góp phần tăng cường sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, qua đó khích lệ tinh thần lao động hăng say, nỗ lực, nhiệt tình và sáng tạo của những người công nhân ngành Điện.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.