Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toyota Raize gia nhập cuộc chiến SUV giá dưới 600 triệu đồng tại Việt Nam

Chốt giá từ 527 triệu đồng, mẫu SUV đô thị Toyota Raize đã chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam, đồng thời đẩy cuộc đua xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ dưới 600 triệu lên một mức độ mới...

Toyota Raize chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 11
Toyota Raize chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 11 (Ảnh: Toyota)

So với các đối thủ như Ford Ecosport, Honda HR-V hay Hyundai Kona, Toyota Raize có thể bị coi là khá chậm chân bởi phân khúc xe SUV hạng B đã sớm sôi động từ vài năm trước và các đối thủ cũng đã có những thành công nhất định. Dù vậy, hãng xe Nhật Toyota vẫn tỏ ra khá tự tin và coi đây là dòng xe chiến lược.

Trên thực tế, Raize là mẫu xe hoàn toàn mới của Toyota, ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Nhật, cuối năm 2019 và nhanh chóng tạo ra cơn sốt tại thị trường Nhật. 

Chỉ sau 1 năm, dòng xe này đã vào Top 2 xe bán chạy nhất Nhật Bản và cũng khá ăn khách ở Indonesia. Điều này giúp Toyota Việt Nam khá tự tin khi là thị trường thứ 3 phân phối dòng xe này, đặc biệt sau thành công của mẫu Corolla Cross nhập Thái Lan.

Nhắm tới các khách hàng trẻ ở khu vực đô thị, Raize sở hữu thiết kế khoẻ khoắn với những đường thẳng, tạo hình khối vuông vức, cá tính. Những đường gân dập nổi xuất phát từ đầu xe, liền mạch quanh thân xe và kết thúc ở cản sau. Cửa xe được thiết kế dày dặn, tạo tiếng đóng cửa chắc chắn.

Raize tại Việt Nam sở hữu đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, vành kích thước 17 inch phay xước, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, tích hợp tính năng cảnh báo điểm mù BSM. Ngoài ra, xe có khởi động nút bấm, smartkey và tay nắm cửa tích hợp mở khóa thông minh.

Raize là một trong những mẫu SUV hạng A đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam
Raize là một trong những mẫu SUV hạng A đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Toyota)

Raize có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, đạt mức 2.525 mm với kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm). Khoảng sáng gầm xe 200 mm, tương đương một số mẫu SUV hạng C.

Nội thất xe khá cá tính với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7 inch, vô-lăng dạng ba chấu, tích hợp các phím bấm chức năng và lẫy chuyển số sau vô-lăng, hệ thống giải trí trên xe có màn hình cảm ứng 9 inch, đa dạng kết nối ngoại vi Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto cùng dàn âm thanh 6 loa.

Raize đã bắt đầu được nhận đặt cọc tại các đại lý trong tháng 10
Raize đã bắt đầu được nhận đặt cọc tại các đại lý trong tháng 10 (Ảnh: Toyota)

Xe có bố trí nhiều khoang chứa đồ tiện dụng hàng ngày như: điện thoại, chai nước, thẻ gửi xe, ví...

Toyota Raize bán ra tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp 1.0, công suất 98 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.000 vòng/ phút đi kèm hộp số Direct Shift-CVT, loại hộp số biến thiên vô cấp đầu tiên trên thế giới có thêm một cấp số thật sự. Hộp số này được hãng thiết kế thêm một cấp số riêng, gọi là Lauch Gear hay "số đề-pa". Cấp số này chỉ phục vụ cho việc đề-pa của xe.

Nội thất của Raize
Nội thất của Raize (Ảnh: Toyota)

Trang bị an toàn của mẫu xe này có 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau. Ngoài ra, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, cảnh báo điểm mù trên gương BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, có thể hỗ trợ người dùng trong đa dạng điều kiện đường sá.

Toyota Raize được trang bị động cơ cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ êm ái mà còn tiết kiệm nhiên liệu
Toyota Raize được trang bị động cơ cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ êm ái, mà còn tiết kiệm nhiên liệu (Ảnh: Toyota)

Toyota Raize ở Việt Nam chỉ có một phiên bản với giá bán từ 527 triệu đồng (đã bao gồm VAT), với 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Dự kiến, những chiếc Raize đầu tiên sẽ đến tay khách Việt ngày 20/11.

Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...