Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Hoàn thành đợt tiêm chủng COVID-19 lớn nhất trong lịch sử

Ngày 28/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin–Truyền thông, Sở Y tế và Sở Giáo dục - Đào tạo.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trong buổi họp báo chiều 28/6/2021. Ảnh: HCDC
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trong buổi họp báo chiều 28/6/2021. Ảnh: HCDC.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố đã thực hiện đợt tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với hơn 800.000 người được tiêm. Dù thời gian chuẩn bị gấp rút trong 2 ngày, công tác tiêm chủng được tổ chức khẩn trương nhưng đợt tiêm chủng đã thành công, đảm bảo an toàn cho người đến tiêm và nhìn nhận 1 - 2 ngày đầu có những vấn đề nhất định.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng chia sẻ, thời gian tiêm chủng của chiến dịch lần này chậm hơn một ngày so với dự kiến, nhưng nếu so với các đợt tiêm chủng trước đây thì tốc độ nhanh gấp 10 lần. Thành quả này là sự nỗ lực đáng khâm phục của tất cả các lực lượng tham gia vào đợt tiêm chủng cũng như sự hợp tác của người dân thành phố. 

Hiện tại thành phố đang thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10/CT- UBND ngày 19/6/2021 của UBND Thành phố về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.  Bên cạnh đó thành phố cũng tăng cường điều tra truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để, xét nghiệm mở rộng các khu vực có nguy cơ cao để tìm nguồn lây.

Bên cạnh đó, HCDC cùng phối hợp với Viện Pasteur thành phố, Viện Y tế công cộng dựa trên số liệu các ca bệnh, đánh giá các vùng dịch tễ để lập bản đồ dịch tễ các ổ dịch tại các địa bàn quận, huyện để có những đề xuất phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm, trọng điểm cũng như quyết định khu vực nào cần phong tỏa, xét nghiệm tầm soát diện rộng hơn để ngăn chặn sự phát tán của dịch bệnh. 

Đặc biệt, thành lập 1.000 đội lấy mẫu gồm 3.000 nhân viên y tế, 6.000 sinh viên y khoa (phân về quận, huyện là 600 đội, 400 đội còn lại sẵn sàng điều phối ở các ổ dịch mới phát sinh); Huy động 4.000 thanh niên tình nguyện sau khi hoàn tất tiêm vắc xin trong việc nhập liệu thông tin các trường hợp xét nghiệm (cắm chốt đơn vị quận, huyện là 3.000; 1.000 sẵn sàng điều phối ở các ổ dịch mới phát sinh).

Đồng thời, thành phố chuẩn bị kế hoạch điều trị 10.000 ca bệnh, theo đó phân tuyến 03 cấp điều trị theo mô hình tháp 03 tầng của Bộ Y tế gồm cấp không triệu chứng (bệnh viện dã chiến), cấp có triệu chứng nhẹ, trung bình (bệnh viện điều trị COVID-19 ở 4 cửa ngõ thành phố) và cấp điều trị bệnh nhân nặng (bệnh viện tuyến trung tâm thành phố).

Trong tình hình dịch bệnh diện biến phức tạp như hiện nay, HCDC khuyến cáo người dân thành phố cần thực hiện:

1. Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết.

2. Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

3. Hạn chế đến nơi tập trung đông người.

4. Hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác.

5. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

6. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc. Bluezone sẽ phát huy hiệu quả trong truy vết tiếp xúc khi nhiều người trong chúng ta cùng cài đặt nó.

7. Đặc biệt, tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM kêu gọi người dân cài đặt ứng dụng Tổng đài 1022 để mỗi người dân là một cảm biến xã hội hiệu quả cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Luôn quan sát, luôn cảnh giác và sẵn sàng chung tay cùng lực lượng chức năng kiểm soát nhanh chóng dịch bệnh.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.