Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Phát hiện 5 ca mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tạm dừng khám bệnh ngoại trú

Ngày 22/6, Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, bệnh viện vừa phát hiện 5 ca mắc Covid-19 khi đến khám tại bệnh viện.

Theo đó, chiều 21/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ghi nhận 5 bệnh nhân đến khám và cho làm xét nghiệm PCR đều có kết quả dương tính. 

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca dương tính đến khám trong chiều 21/6
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca dương tính đến khám trong chiều 21/6. (Ảnh: SGGP)

5 bệnh nhân đều là nam, tuổi 23 đến 59, đến bệnh viện khám bệnh và được cách ly, khám sàng lọc với các triệu chứng phổ biến như đau họng, ho khan - ho đàm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và có đàm. Trong đó có 2 bệnh nhân chỉ đau họng mức độ vừa, còn lại không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực và không mất khứu giác, vị giác.

Trong số 5 bệnh nhân, có 3 bệnh nhân cư trú tại các phường Cầu Kho, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1; 1 bệnh nhân tại phường Tân Phú, quận 7 và 1 bệnh nhân phường 25, quận Bình Thạnh.

Cụ thể, bệnh nhân thứ nhất (nam, 59 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện với lý do sốt, đau họng, ho khan. Bệnh nhân chia sẻ đã uống hai viên panadol, tiền sử chưa ghi nhận dịch tễ, không đi đến nơi có trong danh sách phong tỏa và một tháng qua chưa ra khỏi thành phố.

Bệnh nhân thứ 2 (nam, 48 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện do sốt, ho. Cách nhập viện 3 ngày, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đàm trắng lượng vừa. Bệnh nhân có tiếp xúc với F0 là người cháu.

Bệnh nhân thứ 3 (nam, 30 tuổi, ngụ quận 1) đến khám để thay băng nhọt thái dương, đau họng sáng 21/6, không sốt.

Bệnh nhân thứ 4 (nam, 21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). 2 ngày trước khi đi khám bệnh, bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ, không có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác.

Theo lời khai của bệnh nhân, bệnh nhân ở kế hẻm đang bị phong tỏa, từng ngồi chung phòng với một người có test nhanh dương tính, 3-4 tuần trước có đi chụp X-quang ở 1 phòng khám tại quận 3.

Bệnh nhân thứ 5 (nam, 57 tuổi, ngụ quận 7). Bệnh nhân đến khám do đột ngột đau họng đã 3 ngày kèm ho đàm, không sốt, không mất vị giác, khứu giác. Bệnh nhân khai từng ngồi chung phòng một bệnh nhân test nhanh dương tính, mỗi sáng chở vợ đi chợ Bình Điền.

Được biết, hiện tất cả 5 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Bệnh viện tạm dừng khám bệnh ngoại trú, đồng thời tiếp tục rà soát lại tất cả quy trình để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.