Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM ráo riết vào cuộc việc cung ứng khẩu trang

Không được đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thuốc thiết yếu như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau hạ sốt... và các trang thiết bị thiết yếu để phục vụ phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Mới đây Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, vừa ký công văn đề nghị các cơ sở y tế và nhà thuốc bán lẻ trên địa bàn TP đảm bảo đủ khẩu trang y tế trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo kiểm soát việc cấp phát khẩu trang y tế đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chịu trách nhiệm làm việc với những đơn vị cung ứng khẩu trang y tế theo kết quả trúng thầu. Cam kết cung ứng đầy đủ theo số lượng trúng thầu, báo cáo về Sở Y tế các đơn vị cố tình không thực hiện việc cung ứng khẩu trang và ghi nhận các nhà thầu vi phạm để xử lý trong đợt thầu tiếp theo.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, Sở Y tế TP.HCM đề nghị tập trung sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế đảm bảo nhu cầu phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, ưu tiên cung ứng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.Khẩu trang trở thành mặt hàng Khẩu trang trở thành mặt hàng "sốt" nhất hiện nay. (Ảnh: Duy Tính)

Liên quan các nhà thuốc bán lẻ, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo tư vấn người dân sử dụng khẩu trang vải và các cách sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó vào chiều 31/1, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, có công văn khẩn gửi Phòng y tế 24 quận, huyện, đề nghị thực hiện nghiêm việc đảm bảo cung ứng và bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV).

Theo bác sĩ Nam, hiện nay, Việt Nam đã có một số trường hợp dương tính với virus nCoV. Do vậy, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đề nghị 24 quận, huyện triển khai đến các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn đảm bảo cung ứng đủ thuốc thiết yếu như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc kháng viêm, thuốc ho... và các trang thiết bị thiết yếu để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Không được đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng này. Không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là các loại khẩu trang y tế.
Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh (nếu có). Ngoài ra, cần báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ dược) để có hướng xừ lý kịp thời.

Dẫn lời trên báo Thanh Niên, chủ chuỗi cửa hàng thuốc trên địa bàn TP.HCM cho biết hiện giá khẩu trang mua sỉ tăng khoảng 30%. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp cung cấp khẩu trang cho biết sẽ không cung ứng hàng nữa mà chỉ sản xuất theo đặt hàng chống dịch của UBND và Chính phủ (?).

Trong khi đó, hiện nay các mặt hàng khẩu trang bán lẻ ngoài thị trường tăng gấp nhiều lần so với thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra. Hiện khẩu trang y tế thông thường (loại 3 lớp, 4 lớp) giá bán từ 80 - 120.000 đồng/ hộp 50 cái thậm chí có nơi bán đến 200 - 250.000 đồng/ hộp.

Ngành y tế và các ngành liên quan đang ráo riết phòng chống dịch bệnh do virus corona

Hải Đăng (Th)

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.