Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Thời gian qua, việc lãnh đạo UBND các quận ra quân mạnh mẽ để dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đã nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận. Thế nhưng, thực tế cho thấy việc lấn chiếm vỉa hè vẫn “đâu lại vào đấy”...

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 1

Một xe biển số xanh đậu ngay dưới lòng đường Nguyễn Cư Trinh – Quận 1

Sau một thời gian triển khai “chiến dịch” thì một số tuyến vỉa hè thông thoáng, không còn cảnh bán hàng rong, lấn chiếm, đậu xe chiếm hết lối đi bộ. Cũng có nhiều nhà dân tự giác tháo dỡ các công trình lấn chiếm trên những tuyến đường như Lê Thánh Tôn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nam Kỳ Khởi Nghĩa - quận 1…

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 2

Bày bán hàng rong ngay nơi có biển cấm không xa

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều tuyến đường vẫn còn trường hợp vi phạm như đậu xe trên vỉa hè, đỗ dừng dưới lòng đường, dựng xe máy chiếm lối đi bộ, bán hàng rong trên vỉa hè như: Phạm Ngũ Lão (quận 1); Điện Biên Phủ (quận 3)…

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 3

Thậm chí, nhiều quầy hàng rong còn bày bán ngay tại nơi gắn biển cấm

Nhiều người dân cho biết, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã trở lại sau mỗi đợt kiểm tra. "Khi thấy đoàn kiểm tra đến thì người ta dẹp, lúc đoàn đi thì lại đâu vào đấy. Ngoài đường, xe vẫn đậu đầy rẫy như trước thôi. Ngay cả xe công quyền còn lấn chiếm lòng lề đường, nói chi xe người dân vi phạm?", một người dân chia sẻ.

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 4

Lề đường là dành cho người đi bộ - phải chăng “cả người bán hàng rong nữa”. Ảnh chụp tại đường Điện Biên Phủ - quận 3

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 5

Tất cả dường như mới chỉ dừng lại ở “biển hiệu” còn “biểu hiện” thì chưa thấy đâu?

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 6

Tại đường Cống Quỳnh, người dân ngang nhiên bày bán hàng ngay dưới biểu hiệu. Phải chăng, mức phạt quá nhỏ so với lợi nhuận thu được nên mọi chuyện đâu lại hoàn đấy?

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 7

“Lề đường là dành cho người đi bộ” – nhưng để xem chiếm hết lề đường rồi...

TP. HCM: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - Hình 8

Người đi bộ phải xuống lòng đường để đi vì lề đường Phạm Ngũ Lão đã bị xe chiếm dụng hết

Việt Dũng

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...