Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tối nay (28/6) phụ huynh phải chốt ý kiến về kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo khẩn gửi các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên về việc lấy ý kiến phụ huynh, học sinh lớp 12 về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, việc triển khai lấy ý kiến của toàn bộ phụ huynh học sinh khối 12 làm cơ sở xem xét toàn diện khi thành phố quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khóa ngày 7 và 8/7 trong sự an tâm và an toàn. 

Giáo viên một trường THPT ở TPHCM chuẩn bị bì thư gửi phiếu báo thi cho học sinh
Giáo viên một trường THPT ở TPHCM chuẩn bị bì thư gửi phiếu báo thi cho học sinh. (Ảnh: SGGP)

Thời gian thực hiện khảo sát khá gấp rút, chỉ trong chiều nay (28/6) đến 19h cùng ngày.

Phiếu khảo sát lấy ý kiến phụ huynh được Sở GD&ĐT phát đi với 3 lựa chọn: yên tâm và đồng ý cho con thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1; không yên tâm nhưng vẫn đồng ý; không yên tâm và không đồng ý. 

Phụ huynh chỉ cho ý kiến 1 trong 3 nội dung và đánh dấu X vào ô chọn tương ứng theo mẫu
Phụ huynh chỉ cho ý kiến 1 trong 3 nội dung và đánh dấu X vào ô chọn tương ứng theo mẫu.

Sở cũng đề nghị hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp THPT, giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên triển khai khảo sát lấy ý kiến.

Trong mẫu này, Sở trình bày: Để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (TN THPT) năm 2021 khóa ngày 07-08/7/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các phương án an toàn, phòng chống dịch như sau:

Hỗ trợ cho các Điểm thi nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, máy đo nhiệt độ. Mỗi Điểm thi có ít nhất 02 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện ho, sốt.

Tăng cường nhân viên y tế, nhân viên tại chỗ hướng dẫn hỗ trợ cho thí sinh khi đi thi. Thực hiện khử khuẩn Điểm thi thường xuyên.

Mỗi Điểm thi xây dựng phương án an toàn thi: phân chia nhóm phòng thi ra vào cổng trước và sau khi thi; xác định vị trí giãn cách 1,5m tại các nơi đo nhiệt độ và khi ra về; học sinh lên thẳng phòng thi, 01 học sinh ngồi 01 bàn ở mỗi phòng thi; thực hiện yêu cầu 5K cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và thí sinh; yêu cầu khai báo y tế trước khi đi thi, đo nhiệt độ ngay tại cổng các Điểm thi, rửa tay sát khuẩn tại cửa phòng thi, khi nộp bài, sau khi đi vệ sinh; ra về lệch giờ;....

Sở Y tế phối hợp với Sở GDĐT sẽ tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ lãnh đạo, cán bộ coi thi, nhân viên và thí sinh trước ngày thi.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM dự kiến diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Thí sinh diện F0, F1, F2 và ở nơi phong tỏa sẽ thi đợt 2.

 

Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM
Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM năm 2021 có 88.774 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó THPT là 80.775 thí sinh và GDTX là 7999 thí sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã huy động 12.402 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi tại 155 điểm thi trên toàn địa bàn thành phố. Mỗi quận huyện sẽ có từ 1 – 3 điểm thi dự phòng và mỗi điểm thi có từ 2 phòng dự trữ để xử lí các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).