Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trước nguy cơ 'mất trắng' hàng chục tỷ đồng: Công ty Skymart 'cầu cứu' chủ đầu tư

Trước nguy cơ “mất trắng” hàng chục tỷ đồng tiền đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh…, vì Công ty TNHH Tư vấn bất động sản Nam Phong bất ngờ yêu cầu trả lại mặt bằng đã thuê, Công ty TNHH Skymart đã có văn bản "cầu cứu" tới Công ty cổ phần Minh Thành, chủ đầu tư dự án tại khu đất 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM...

Một phần khu đất 2 Bis
Một phần khu đất 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM. (Ảnh: PV)

Liên quan đến việc Công ty TNHH Skymart (Công ty Skymart) đứng trước nguy cơ “mất trắng” hàng chục tỷ đồng tiền đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh…, vì Công ty TNHH Tư vấn bất động sản Nam Phong (Công ty Nam Phong) bất ngờ yêu cầu trả lại mặt bằng đã thuê (tại 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM)...

Ngày 09/11/2021, trong văn bản “Phúc đáp và kêu cứu” gửi đến Công ty cổ phần Minh Thành (chủ đầu tư khu đất 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM), Công ty Skymart cho biết, kể từ ngày 31/08/2020 cho đến nay (đã hơn 01 năm 02 tháng kể từ ngày các bên ký kết hợp đồng số 02/2020-NP), mặc dù Công ty Skymart đã nhiều lần yêu cầu, nhưng công ty Nam Phong vẫn chưa gửi cho Công ty văn bản ủy quyền của Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 như đã cam kết.

Bên cạnh đó, Công ty Nam Phong có đề cập đến việc chủ đầu tư cần thu hồi đất đã cho Công ty Skymart thuê để xây dựng mới “Khu phức hợp” theo sự phê duyệt và cấp phép xây dựng của Bộ Tư Lệnh Quân khu 7. Nhưng lại không cung cấp cho Công ty Skymart các văn bản, tài liệu, chứng cứ chứng minh rằng Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 đã phê duyệt và cấp phép xây dựng cho Công ty Nam Phong được tiến hành thu hồi đất và xây dựng khu Trung tâm văn phòng thương mại Minh Thành nói trên.

Một phần văn bản “Phúc đáp và kêu cứu” của Công ty Skymart (Ảnh: PV)

"Tất cả việc thu hồi đất, được cấp phép xây dựng và tiến hành xây dựng theo sự phê duyệt của Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 cho đến hiện nay đều là lời nói và hành động đơn phương, thiếu thiện chí từ Công ty Nam Phong mà chúng tôi hoàn toàn không được cung cấp bất cứ tài liệu, chứng cứ nào chứng minh cho việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn của Công ty Nam Phong là hợp pháp. Điều này đã xâm hại thô bạo đến quyền và lợi ích hợp pháp, gây thiệt hại rất lớn cho Công ty Skymart...", trích văn bản “Phúc đáp và kêu cứu” của Công ty Skymart nêu rõ.

Ngoài ra, tại văn bản “Phúc đáp và kêu cứu”, Công ty Skymart cũng cho biết, phần đất mà Công ty Nam Phong đã thu hồi từ việc cho thuê với Công ty Skymart hiện nay lại do Công ty Bất động sản khác trực tiếp sử dụng và xây dựng khu nhà để phục vụ việc trưng bày căn hộ mẫu, chứ hoàn toàn không được sử dụng vào mục đích xây dựng khu “Khu phức hợp” như những gì mà Công ty Nam Phong đã thông báo với Công ty Skymart. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng Hợp đồng số 02/2020-NP mà các bên đã ký kết.

Do vậy, Công ty Skymart tiếp tục "cầu cứu" tới chủ đầu tư, mong ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Minh Thành vào cuộc điều tra, giám sát và góp phần giải quyết các tranh chấp giữa Công ty Nam Phong và Công ty Skymart.

Cũng liên quan đến sự việc trên, trước đó, tại văn bản số 415/MT-KH (ngày 08/11/2021) gửi Công ty Skymart, Công ty cổ phần Minh Thành cho biết: Công ty Nam Phong có toàn quyền quyết định cho thuê, kinh doanh trên phần đất do Công ty cổ phần Minh Thành giao quản lý việc thuê mặt bằng tại số 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM nên,  Công ty cổ phần Minh Thành không liên quan đến việc “đề nghị thuê lại mặt bằng của Công ty TNHH Skymart”.

Tại văn bản số 415/MT-KH, Công ty Minh Thành khẳng định không liên quan đến việc thuê đất của 2 Công ty
Tại văn bản số 415/MT-KH, Công ty Minh Thành khẳng định: Không liên quan đến việc thuê đất của 2 Công ty. (Ảnh: PV)

Cụ thể, theo Quyết định số 97/QĐ-BTL ngày 10/01/2018 của Tư lệnh Quân khu 7 về việc phê duyệt dự án đầu tư và thiết kế cơ sở dự án “Thương mại - Dịch vụ kết hợp Văn phòng - Căn hộ cho thuê” tại số 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Minh Thành và công ty bỏ vốn đầu tư là Công ty Nam Phong.

Vì vậy Công ty cổ phần Minh Thành đã bàn giao toàn bộ khu đất trên cho Công ty Nam Phong quản lý khai thác trong khi chờ xin thủ tục đầu tư và xây dựng. Nên Công ty Nam Phong có toàn quyền quyết định cho thuê, kinh doanh trên phần đất do Công ty cổ phần Minh Thành giao quản lý.

"Đây là hợp đồng dân sự giữa 2 quý Công ty không liên quan đến Công ty cổ phần Minh Thành. Vì vậy đề nghị 2 Công ty bàn bạc thương thảo trên tinh thần hợp tác nhưng đúng theo quy định của Pháp luật, không để xảy ra khiếu kiện, khiếu nại làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Công ty cổ phần Minh Thành...", văn bản số 415/MT-KH nêu rõ.

Hiện tại, Công ty Skymart cũng gửi đơn tố cáo đến Bộ tư lệnh Quân khu 7
Hiện tại, Công ty Skymart đã gửi đơn tố cáo khẩn cấp đến Bộ tư lệnh Quân khu 7. (Ảnh: PV)

Được biết, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình, tại công văn số 05/2021/CV-SKY gửi cho công ty Nam Phong, Công ty Skymart cũng đề nghị Công ty Nam Phong phúc đáp các vấn đề như: Thực hiện đúng cam kết cung cấp cho Công ty Skymart văn bản ủy quyền quản lý, sử dụng và cho thuê đối với khu đất tại số 02 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đakao, Quận 1; cung cấp cho Công ty Skymart các văn bản, tài liệu, chứng cứ chứng minh cho việc thu hồi đất đã cho thuê để xây dựng mới khu “Khu phức hợp” đã được Bộ Tư Lệnh Quân khu 7 phê duyệt và cấp phép xây dựng; giải thích rõ nguyên nhân tại sao Hợp đồng số 02/2020- NP giữa Công ty Skymart và Công ty Nam Phong vẫn đang còn hiệu lực nhưng phần đất (đã được cho Công ty Nam Phong cho Công ty Skymart thuê) lại được Công ty Bất động sản khác sử dụng để xây dựng khu nhà phục vụ việc trưng bày căn hộ mẫu;…”.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.