Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các trạm thu phí

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong quá trình thu phí tại các trạm thuộc diện dừng, lùi thời gian triển khai thu phí không dừng, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đề nghị Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng chủ động xây dựng phương án tổ chức thực hiện, tăng cường tuyên truyền tới người sử dụng về chủ trương lùi thời gian triển khai thu phí không dừng tại trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quá trình tổ chức thu phí.

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục lùi thời gian thu phí không dừng tại Trạm Nguyễn Văn Linh
TP. Hồ Chí Minh tiếp tục lùi thời gian thu phí không dừng tại Trạm Nguyễn Văn Linh. Ảnh Internet.

Trong thời gian chưa thực hiện thu phí không dừng, Nhà đầu tư có trách nhiệm giám sát chặt chẽ doanh thu thu phí; quản lý sử dụng nguồn thu phí đúng quy định; và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực, thất thoát trong quá trình thực hiện thu phí

Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Quận 7 và các cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ, phối hợp với Nhà đầu tư bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình thu phí tại trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí không dừng một số trạm. Đây là những trạm thu phí có tính chất đặc thù (thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp nên việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả).

Các trạm thu phí gồm: Quốc lộ 51, cầu Thái Hà, cầu Mỹ Lợi, Quốc lộ 14 (Đắk Lắk), Quốc lộ 39 (Thái Bình), 4 trạm thu phí cầu nhỏ (Cà Mau), đường Nguyễn Văn Linh (TP. Hồ Chí Minh).

Đai diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thu phí tại các trạm thuộc diện dừng, lùi thời gian triển khai thu phí không dừng, Bộ đề nghị UBND các tỉnh thành phối hợp để bảo đảm an ninh trật tự an toàn giao thông trong quá trình thu phí hoàn vốn các dự án...

 Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.