Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hòa Bình: Có hay không việc Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị “né” báo chí?

Nhận được nội dung phản ánh của người dân về một số bất cập diễn ra trên địa bàn phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình), phóng viên đã chủ động liên hệ đặt lịch làm việc với chính quyền địa phương.

 THCLNhận được nội dung phản ánh của người dân về một số bất cập diễn ra trên địa bàn phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình), phóng viên đã chủ động liên hệ đặt lịch làm việc với chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị lại viện khá nhiều lý do và gây khó khăn cho việc thực hiện nhiệm vụ của phóng viên…

TP. Hòa Bình: Có hay không việc Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị “né” báo chí? - Hình 1

 Ông Hùng lo lắng chỉ cho phóng viên về mức nước ngập trong năm 2016

Thời gian qua, Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của một số người dân trên địa bàn phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về tình trạng một số doanh nghiệp đổ đất, chất thải trái phép, xây dựng công trình kiên cố làm thu hẹp lòng suối Cang và gây nguy cơ lũ lụt về mùa mưa.

Để làm rõ những nội dung phản ánh đó, PV đã chủ động liên hệ, đặt lịch làm việc với ông Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị. Sau khi hỏi PV lấy số điện thoại của Chủ tịch ở đâu, ông Long đã yêu cầu báo phải có công văn gửi đến UBND thành phố Hòa Bình thì ông Long mới… tiếp và “giải quyết công việc” của PV.

Sau khi PV cố gắng giải thích về quy định của Luật Báo chí, ông Trần Đức Long tiếp tục yêu cầu PV phải làm việc theo “ngành dọc” - tức là phải “thông qua Tổng Biên tập Báo Hòa Bình”? Cuối cùng, ông Long kết luận “chỉ làm việc khi có ý kiến chỉ đạo của thành phố Hòa Bình”, dù PV đã tìm mọi cách giải thích, thuyết phục?

TP. Hòa Bình: Có hay không việc Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị “né” báo chí? - Hình 2

Một công trình xây dựng có dấu hiệu gây ảnh hưởng đến dòng chảy của suối Cang

Trong khi mới đây, Chính phủ đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo các địa phương không được “né” cung cấp thông tin cho báo chí, thì cách làm việc của ông Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) thực sự rất khó hiểu. Không rõ, vị Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị không hiểu hay cố tình không hiểu những quy định của Luật báo chí?

Điều đáng nói, theo kết quả quá trình tìm hiểu trước đó của PV, những nội dung phản ánh của người dân tổ dân phố 8, phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) là hoàn toàn có cơ sở. Chỉ tính riêng trong năm 2016, do lòng suối Cang bị thu hẹp nên hàng chục hộ dân ở tổ dân phố 8, phường Hữu Nghị, đã bị lũ lụt tràn vào gây ngập úng đến 2 lần. Tuy may mắn không bị thiệt hại về người, song ngập lụt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân ở đây.

Ông Quách Văn Hùng, số nhà 45, tổ dân phố 8 cho biết: “Khổ lắm. Chúng tôi ở đây bao nhiêu năm, có bao giờ bị ngập đâu. Chỉ từ khi lòng suối bị thu hẹp, mưa lũ dâng cao không thoát kịp nên mới lụt hết cả”.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay còn có tình trạng một số doanh nghiệp đổ đất, chất thải trái phép và những công trình xây dựng kiên cố ngang nhiên lấn chiếm cả dòng chảy của suối Cang, đây cũng là nguyên nhân khiến con suối bị thu hẹp dòng chảy gây nên tình trạng lũ lụt về mùa mưa.

Trước thực tế đó, nhất là trước thái độ “khó hiểu” của ông Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị, dư luận băn khoăn: Có hay không việc Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) “né” báo chí?

Có điều gì “khuất tất” phía sau việc làm “khó hiểu” này? Và với cung cách làm việc như vậy, đến bao giờ những phản ánh chính đáng của người dân mới được chính quyền ghi nhận và giải quyết để mưa lũ không đe doạ sinh mạng, đời sống của người dân?...

Những câu hỏi đó, xin chờ câu trả lời của các cấp chính quyền tỉnh Hòa Bình!

Tạ Quang Đạo

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).