Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

(TP. Thủ Đức) - TP. HCM: Phường An Phú đề cao công tác phòng dịch Covid-19 trong ngày hội lớn toàn dân

Sáng 23/5, nhiều cử tri tại phường An Phú, TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã hoà chung với gần 70 triệu cử tri trên cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Công tác phòng dịch Covid-19 tại điểm Khu vực bỏ phiếu số 13, phường An Phú được thực hiện
Công tác phòng dịch Covid-19 tại điểm Khu vực bỏ phiếu số 13, phường An Phú (Ảnh: NGUYỄN TRUNG)

Theo ghi nhận, tại điểm Khu vực bỏ phiếu Số 13 (tại Trường Mầm non Hoạ My, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM), từ sáng sớm nhiều cử tri tại đây đã thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, bỏ phiếu bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại đây, ngoài việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thì các cử tri luôn thực hiện đúng theo công tác phòng dịch Covid – 19 tại điểm bỏ phiếu.

Ông Nguyễn Văn Minh (62 tuổi), Cử tri tại khu vực bỏ phiếu Số 13 (tại Trường Mầm non Hoạ My, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM) cho biết, qua theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở nhiệm kỳ tới, tôi thấy tất cả đều đủ điều kiện được bầu chọn theo quy định của pháp luật. Tôi mong muốn những ứng viên được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Trong cương vị là người đại diện của nhân dân, mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân, quan tâm đến người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Cử tri Nguyễn Văn Minh k
Cử tri Nguyễn Văn Minh mong muốn, trêncương vị là người đại diện của nhân dân, mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân, quan tâm đến người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội (Ảnh: TRUNG NGUYỄN)

Năm nay, do dịch Covid – 19 nên tôi nghiên cứu kỹ thông tin của những người ứng cử trước khi đi, đến nơi bỏ phiếu tôi chỉ việc điền theo lựa chọn của mình rồi về luôn chứ không như những lần trước. “Tuy đây là ngày hội lớn của toàn dân, nhưng mình luôn đề cao tinh thần chồng dịch để chung sức với công cuộc đẩy lùi dịch Covid – 19 của cả nước. Mỗi người dân, cử tri đều nên thực hiện theo khẩu hiệu ‘5K phòng dịch’ để ngày hội này sẽ càng trọn vẹn hơn”, Ông Nguyễn Văn Minh cho biết thêm.

Cũng tại khu vực bỏ phiếu Số 13, Cử tri Nguyễn Đức Phước cho biết, đi bầu cử trong lúc thông tin dịch Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp nên anh chủ động đi từ sớm, nhưng đến địa điểm bầu cử thì thấy công tác tổ chức cũng như phòng dịch của Ban Bầu cử khu vực này luôn được thực hiện theo đúng quy định nên anh cũng yên tâm. “Mọi cử tri đến đây đều thực hiện theo hướng dẫn các bước phòng dịch Covid – 19 của Ban Bầu cử như giữ đúng khoảng cách, rửa tay sát khuẩn,… nên tôi cũng yên tâm”, anh Phước thông tin.

f
TP. Thủ Đức có trên 703.000 cử tri với 360 khu vực bỏ phiếu (Ảnh: TRUNG NGUYỄN)

Theo Ban Bầu cử khu vực này, khác với những lần bầu cử trước, năm nay do ảnh hưởng diễn biến của tình hình dịch Covid – 19 nên công tác chuẩn bị phòng dịch tại đây đã được chuẩn bị theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Công tác đảm bảo phòng chống dịch được thực hiện ngay từ khi cử tri vào khu vực bỏ phiếu. “Do dịch nên lượng cử tri đi bầu cử tại đây không đến tập trung như những lần trước và đều thực hiện theo công tác phòng dịch Covid – 19”, đại diện Ủy ban bầu cử khu vực bỏ phiếu Số 13 cho biết thêm.

 

Những ngày qua, phường An Phú luôn tăng cường công tác tuyên truyền cho ngày hội toàn dân
Những ngày qua, phường An Phú luôn tăng cường công tác tuyên truyền cho ngày hội toàn dân (Ảnh: TRUNG NGUYỄN)

Theo thông tin của Uỷ Ban Bầu cử TP. Thủ Đức, TP. HCM, TP. Thủ Đức có trên 703.000 cử tri, với 360 khu vực bỏ phiếu. Để tuyên truyền thông tin về cuộc bầu cử, TP. Thủ Đức đã xây dựng trang thông tin điện tử (https://baucu-tpthuduc.tphcm.gov.vn) nhằm giúp cử tri thuận tiện hơn trong việc kiểm tra thông tin liên quan đến bầu cử (tra cứu danh sách cử tri, danh sách điểm bỏ phiếu, hướng dẫn đường đến điểm bỏ phiếu, danh sách ứng cử viên).

Khu vực bỏ phiếu Số 13 (tại Trường Mầm non Hoạ My, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM) có 5 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV ở đơn vị bầu cử Số 1; 5 người ứng cử Đại biểu HĐND TPHCM khoá X nhiệm kỳ 2021-2026; 5 người ứng cử Đại biểu HĐND TP. Thủ Đức nhiệm kỳ 2021-2026, các cử tri đi tại đây hiện cư trú tại tổ 02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 8A, 09, 10, 11 thuộc Khu phố 1.

Một số hình ảnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Khu vực bỏ phiếu Số 13, phường An Phú, TP. Thủ Đức:

Hoàng Dương - Nguyễn Trung

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106

Rạng sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.275 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,39%, xuống mốc 105,69.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.

Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?

Ngân hàng Nhà nước phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.