Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế làm việc với UBND TP. HCM về công tác y tế và phòng chống dịch Covid-19

Ngày 11/12, Bộ Y tế có buổi làm việc với UBND TPHCM về công tác y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì buổi làm việc.Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì buổi làm việc.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện có 125 bệnh viện và 38.712 giường bệnh, đạt tỷ lệ 42,8 giường bệnh/10.000 dân. Những năm qua, ngành y tế đã có bước phát triển vượt bậc, có mạng lưới y tế phát triển rộng khắp, cả các cơ sở công lập và ngoài công lập; Đóng vai trò là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của không những người dân TPHCM mà còn các tỉnh phía Nam; Phát triển du lịch y tế.

Trong công tác khám chữa bệnh, ngành y tế TPHCM đã không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển kỹ thuật kỹ thuật cao, thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo như quy trình báo động đỏ đã cứu sống thành công nhiều ca bệnh nặng, diễn biến bệnh phức tạp…

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được ngành y tế TPHCM triển khai và luôn sẵn sàng kịch bản ứng phó trong các tình huống dịch bệnh như xây dựng quy trình, công cụ và lực lượng điều tra, truy vết, xử lý dập dịch; Thiết lập hệ thống 5 bệnh viện chuyên trách điều trị Covid-19 với đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực chuyên môn. Sẵn sàng huy động tất cả khu cách ly của các bệnh viện trên địa bàn TPHCM để trưng dụng điều trị người nhiễm Covid-19 khi dịch lan rộng; tăng cường năng lực thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, TPHCM vẫn cần rút ra bài học trong vấn đề cách ly người nghi nhiễm, tăng tốc xét nghiệm để sớm đưa ra kết quả nhằm phục vụ tốt hơn cho việc khoanh vùng, điều tra dịch tễ, chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh.

Đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo chính quyền TPHCM trong việc xử lý dịch bệnh Covid-19 vừa qua, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng TPHCM là đơn vị thực hiện tốt việc xử lý phòng dịch bằng các biện pháp quyết liệt và đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành y tế cũng mong muốn TPHCM cần ưu tiên, quan tâm hơn nữa cho vấn đề đầu tư, phát triển y tế, có chính sách thu hút nhân lực y tế cho các cơ sở công lập, có vậy mới xây dựng được TPHCM là trung tâm y tế chuyên sâu. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, trong văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI có nêu rõ, sẽ xây dựng TPHCM trở thành trung tâm y khoa khu vực Đông Nam Á và trước khi diễn ra đại hội, Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Y tế và Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp, chuyên gia Hoa Kỳ về tầm nhìn này.

Qua đó, khẳng định không phân biệt giữa bệnh viện trung ương hay bệnh viện địa phương, bởi đây là cơ sở y tế để chăm lo sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn TPHCM và sẵn sàng phối hợp với các trường đại học trực thuộc Bộ trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho quốc gia.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.