Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển khai thi công dự án Đường dây và TBA 110kV Quỳnh Côi

Dự án Đường dây và TBA 110kV Quỳnh Côi được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng tại quyết định số 3440/QĐ-EVNNPC ngày 16/12/2021.

Đây là dự án điện quan trọng của EVNNPC nhằm tăng cường khả năng cung cấp điện ổn định cho huyện Quỳnh Phụ và các vùng phụ cận của tỉnh Thái Bình. Dự án Đường dây và TBA 110kV Quỳnh Côi là công trình năng lượng cấp 2 - nhóm C, có tổng mức đầu tư 101 tỷ đồng.

Ngày 29/6/2023, Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) đã khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành đóng điện dự án trong quý II/2024. 

Lãnh đạo BA1 cùng các nhà thầu tại Lễ khởi công dự án
Lãnh đạo BA1 cùng các nhà thầu tại Lễ khởi công dự án

Dự án Đường dây và TBA 110kV Quỳnh Côi được xây dựng trên địa bàn các xã Đông Hải, An Vinh, Quỳnh Xá, Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ... Quy mô dự án, bao gồm:

Xây dựng mới đường dây 110kV trên không, mạch kép, dây dẫn AC300 chiều dài 6,74 km, đấu nối chuyển tiếp trên 1 mạch đường dây 110kV từ TBA 220kV Thái Bình - TBA 110kV Quỳnh Phụ cấp điện cho TBA 110kV Quỳnh Côi;

Xây dựng TBA 110kV với quy mô 2 MBA 40MVA (giai đoạn này lắp 1 MBA);

Trang bị hệ thống thu thập, đo đếm, hệ thống camera giám sát và điều khiển từ xa, PCCC tự độn; kết nối, trao đổi giao thức truyền tin với Trung tâm điều khiển xa khu vực, đảm bảo trạm biến áp 110kV đưa vào vận hành theo tiêu chí TBA không người trực (Dự án được xây dựng tuân thủ theo quy phạm trang bị điện);

Tiêu chuẩn thiết kế; quy trình an toàn điện và các tiêu chuẩn quốc tế IEC, tiêu chuẩn Việt Nam, quy trình, quy phạm và các quy định hiện hành khác có liên quan. 

Ghi nhận tại công trường, ông Phan Hồng Việt - Phó giám giám đốc BA1 cho biết:

"Để đẩy nhanh tiến độ dự án này, thời gian qua BA1 đã tích cực triển khai toàn diện các mặt công tác liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng, hồ sơ pháp lý, tập trung nhân lực cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khu vực triển khai dự án; chủ động làm việc phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ để thực hiện các nội dung công việc liên quan thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương và của chủ đầu tư; chủ động làm việc chính quyền các xã, phường, các thôn và từng hộ dân bị ảnh hưởng đất đai, hoa màu để tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đến nay, dự án đã đạt 100% khối lượng giải phóng mặt bằng gồm mặt bằng trạm biến áp, 01 xuất tuyến 35kV, 01 xuất tuyến 22kV và 28 vị trí cột 110kV. Hiện tại, nhà thầu thi công đang triển khai san gạt mặt bằng và tập kết vật tư chuẩn bị thi công các hạng mục xây dựng".

Quỳnh Phụ là một huyện nằm ở phía đông bắc của tỉnh Thái Bình là cửa ngõ nối Thái Bình với vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh, rất thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế. Với vị trí khá thuận lợi này, huyện Quỳnh Phụ có thị trường lớn là các đô thị lớn trong vùng và xuất khẩu, có cơ hội tiếp thu các thành tựu khoa học kỹ thuật, thu hút vốn đầu tư cho phát triển các ngành kinh tế - xã của huyện.

Quyết định đầu tư xây dựng dự án Đường dây và TBA 110kV Quỳnh Côi của EVNNPC, sẽ góp phần thực hiện thắng lợi dự án lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ giai đoạn 2 (KFW3.2).

Dự án góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho huyện Quỳnh Phụ, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu dân sinh trong khu vực và thu hút sự đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn.

Văn Kiểm

Bài liên quan

Tin mới

Chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt
Chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có Công văn yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc triển khai tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Nhiều “điểm nghẽn” khiến nông sản xuất khẩu vùng Tây Nguyên khó ra thị trường thế giới?
Nhiều “điểm nghẽn” khiến nông sản xuất khẩu vùng Tây Nguyên khó ra thị trường thế giới?

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả. Tuy nhiên, Tây Nguyên gặp nhiều "điểm nghẽn" về cơ chế, chính sách, khoa học công nghệ, quy mô sản xuất, chế biến nông sản, nhân lực chất lượng cao, cơ sở vật chất và thiếu liên kết nội vùng để có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh khi đưa hàng hóa ra thị trường thế giới.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Yên Cường lấy nông nghiệp làm nền tảng phát triển kinh tế địa phương (bài 4)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Yên Cường lấy nông nghiệp làm nền tảng phát triển kinh tế địa phương (bài 4)

“Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các cấp, địa phương đã hoàn thành và cán đích các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu”, ông Trịnh Xuân Hiền, Chủ tịch UBND xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định nói.

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội lớn nhất Bắc Giang bị phạt 320 triệu đồng
Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội lớn nhất Bắc Giang bị phạt 320 triệu đồng

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang bị phạt 320 triệu đồng do đã vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải khi không có giấy phép môi trường theo quy định.

Nhiều doanh nghiệp phá sản ở Mỹ gia tăng do Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất
Nhiều doanh nghiệp phá sản ở Mỹ gia tăng do Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Các vụ phá sản doanh nghiệp ở Mỹ đã gia tăng trong những tháng gần đây trong bối cảnh niềm tin vào việc xoay trục lãi suất nhanh chóng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bị lung lay.

Thi V-SAT đánh giá đầu vào đại học là gì?
Thi V-SAT đánh giá đầu vào đại học là gì?

Thi đánh giá năng lực đầu vào trên máy tính là kì thi đánh giá đầu vào, do các trường đại học phối hợp với Trung tâm khảo thí quốc gia (Bộ GD&ĐT) tổ chức. Theo đó, trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính để xét tuyển sinh viên đại học.