Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trụ sở “phi thuyền” Apple Park sẽ khánh thành vào tháng 4

Hôm qua (22/2), Apple thông báo sẽ khánh thành trụ sở phi thuyền Apple Park vào tháng 4 sau 6 năm xây dựng.

THCL Hôm qua (22/2), Apple thông báo sẽ khánh thành trụ sở phi thuyền Apple Park vào tháng 4 sau 6 năm xây dựng.

Trụ sở “phi thuyền” Apple Park sẽ khánh thành vào tháng 4 - Hình 1

Apple Park được thiết kế với kiến trúc độc đáo tại Cupertino, California, gần với trụ sở hiện tại của Apple. Cũng giống như bất kì các dự án lớn khác, công trình này không tránh khỏi những khó khăn về tài chính, gây ra trì hoãn. Mặc dù dự kiến hoàn thành vào năm 2015, nhưng mãi đến năm 2017 mới chính thức đi vào hoạt động.

Trụ sở có sức chứa lên đến hơn 14.000 nhân viên với những con đường đi bộ kéo dài 2 dặm, quán cafe, trung tâm mở cửa cho mọi người vào thăm quan. Đặc biệt, tòa nhà được thiết kế với cấu trúc thoáng gió mà không cần đến điều hòa nhiệt độ.

Thời gian tới, một số nhân viên sẽ được chuyến đến trụ sở mới nhưng sẽ phải mất 6 tháng mới có thể đưa hết 12.00 nhân viên đến đó.

Bên cạnh đó, nhà hát với 100 chỗ ngồi tại trụ sở mới sẽ được lấy tên nhà đồng sáng lập của Apple, Steven Jobs để tưởng nhớ công lao to lớn của ông tại đây.

Jobs từng chia sẻ trong năm 2011, ông hy vọng Apple Park sẽ trở thành một trụ sở tốt nhất thế giới và truyền nguồn cảm hứng thiết kế đến các sinh viên kiến trúc.

Kiến trúc của tòa nhà được thiết kế theo tiêu chí tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, bức tường bao quanh tòa nhà được làm từ các tấm kính cong lớn nhất thế giới, để lấy ánh sáng tự nhiên, giảm chi phí tiêu thụ điện năng.

Sau khi chuyển tất cả nhân viên đến trụ sở mới, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện xuyên suốt mùa hè.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.