Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người dân

Để đáp ứng sự hài lòng của người dân, thời gian qua Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phù Ninh thành lập Tháng 10/2016 Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh được thành lập theo Quyết định số 2068/QĐ-UBND ngày 19/08/2016 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, là đơn vị sự nghiệp Y tế hạng II với chức năng khám chữa bệnh, Y tế Dự phòng và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hiện TTYT huyện Phù Ninh hiện có 5 phòng chức năng, 12 khoa, 19 Trạm y tế xã, thị trấn; Hiện tại Trung tâm có 5 khối nhà chính với 280 giường bệnh trong đó 100 giường pháp lệnh và 180 giường xã hội hóa. Năm 2020 đơn vị đưa vào khai thác, sử dụng phục vụ người bệnh khối nhà 5 tầng với quy mô 120 giường bệnh theo mô hình bệnh viện khách sạn, đồng thời cải tạo cơ sở vật chất khoa ngoại, khoa sản, quầy thuốc... và xây dựng môi trường y tế xanh, sạch, đẹp. 

Trung tâm y tế huyện Phù Ninh nhìn từ bên ngoài vào
Trung tâm y tế huyện Phù Ninh nhìn từ bên ngoài vào.

Trung tâm y tế huyện Phù Ninh luôn coi bác sĩ, nhân viên y tế là then chốt của mọi hoạt động khám, chữa bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trung tâm thường xuyên cử cán bộ, viên chức tham gia các khóa đào tạo Bệnh viện tỉnh và các Bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội,  Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện hữu nghị Việt Xô.... Từ dó TTYT áp dụng kiến thức mới để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay Trung tâm đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, ứng dụng trong công tác khám, chẩn đoán và điều trị như: Hệ thống phẫu thuật nội soi, máy chụp cắt lớp vi tính 16 dãy, máy siêu âm tim mạch, máy thở CPAP nhi, máy thở người lớn, máy gây mê kèm thở, máy Nội soi Tai – Mũi Họng, bơm tiêm điện, máy truyền dịch, monitor theo dõi bệnh nhân 7 thông số, hệ thống oxy trung tâm, bàn mổ đa năng, máy khí máu….

Đến nay trung tâm đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật mới trong trong khám và điều trị cho bệnh nhân
Đến nay trung tâm đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật mới trong trong khám và điều trị cho bệnh nhân.

Xác định người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu của đơn vị, Trung tâm y tế huyện đang từng bước nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, quản lý, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện liên thông dữ liệu kê đơn thuốc điều trị giữa các khoa, phòng và nhà thuốc, rút ngắn quy trình, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, có thể đăng ký khám chữa bệnh qua các hình thức như: gọi điện đăng ký; đăng ký qua thẻ khám chữa bệnh điện tử hoặc thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng... TTYT duy trì đường dây điện thoại CSKH, hòm thư góp ý tại các khu khám bệnh, các khoa điều trị, khu phẫu thuật để bệnh nhân và khách hàng dễ liên hệ, góp ý. Định kỳ Trung tâm triển khai thăm dò lấy ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám, lúc điều trị và trước khi ra viện.

Tỷ lệ hài lòng về nhân viên y tế tại trung tâm luôn đạt trên là 98%
Tỷ lệ hài lòng về nhân viên y tế tại trung tâm luôn đạt trên là 98%.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn sử dụng dịch vụ y tế, tổ chức Hội thi quy tắc ứng xử. Trung tâm tổ chức hội thi quy tắc ứng xử tháng 8 năm 2020. Qua thời gian Trung tâm thực hiện đạt được một số kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 98,38%. Trong đó: (Tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú: 99,23%, tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú là 97,54%); tỷ lệ hài lòng nhân viên y tế là 98,8% .

Trung tâm y tế huyện cũng đã quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện đặc biệt là vận động cán bộ, viên chức trong đơn vị và 19 Trạm y tế xã, thị trấn tham gia ủng hộ hai ngày lương mua thẻ BHYT giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, từ tháng 1/2019, Trung tâm y tế huyện đã triển khai tổ chức khám, chữa bệnh theo BHYT vào tất cả các ngày thứ bảy, chủ nhật, các ngày nghỉ lễ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người dân khi tham gia BHYT cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không có điều kiện đi khám chữa bệnh vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Bên trong trung tâm y tế luôn đảm bảo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”
Bên trong trung tâm y tế luôn đảm bảo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Đặc biệt,  việc triển khai thực hiện xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp” đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, trách nhiệm, thái độ thực hành của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh, từ đó tạo dựng được niềm tin, cũng như sự hài lòng của người bệnh khi đến Trung tâm y tế huyện Phù Ninh. Bên cạnh đó, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ y tế nhiệt huyết, hăng say hơn trong công việc; điểm tựa vững chắc cho người bệnh mỗi khi mệt mỏi, đau ốm, có cảm giác an toàn, thoải mái giống như đang ở trong chính ngôi nhà của mình mỗi khi đi khám chữa bệnh ở cơ sở y tế.

Ông Vương Trường Thái, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phù Ninh cho biết: “Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, y, bác sĩ, đặc biệt chú trọng triển khai các kỹ thuật mới, giảm thiểu sai sót, sự cố y khoa, duy trì công tác quản lý chất lượng theo mô hình “5S” và đẩy mạnh chính sách thu hút bác sĩ có trình độ cao về công tác tại đơn vị. Bên cạnh đó, Trung tâm quán triệt, triển khai, hướng dẫn, tập huấn, truyền thông vận động cán bộ, viên chức và người lao động, người bệnh, người nhà bệnh nhân thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, hướng tới môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Phạm Đăng

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.