Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường MN Hoa Mai (Bình Xuyên): Tổ chức Hội chợ quê cho bé và giao lưu Bé tài năng

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, nhằm mục đích đem lại cho các bé những trải nghiệm về nét văn hóa truyền thống thuần Việt, trường MN Hoa Mai (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức Hội chợ quê cho bé và giao lưu Bé tài năng vào ngày (31/12 - 31/1/2020) với những gian hàng mang đậm nét thôn quê.

Trẻ háo hức khi được tham gia hội chợ quê do các cô giáo và phụ huynh tổ chứcTrẻ háo hức khi được tham gia hội chợ quê do các cô giáo và phụ huynh tổ chức

Khi bóng dáng Mùa Xuân thấp thoáng bên thềm nhà, người người đều hối hả hoàn tất những gì còn dang dở. Nhịp sống những ngày giáp Tết như gấp gáp, khẩn trương hơn. Khi mưa xuân đã tràn về khắp nẻo; khi hoa lá phô sắc màu rực rỡ không chỉ trên những vạt đất nâu mà trên cả những vỉa hè, phố chợ, trên đôi tay bao người; khi không gian tràn ngập hơi thở nồng nàn của mùa xuân. Đâu đó vang lên những giai điệu thân thương của mùa xuân thì trong mỗi người đều dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau. Các cô giáo nô nức chuẩn bị những gian hàng, phụ huynh cũng nườm nượp tới ủng hộ, hỗ trợ các cô chuẩn bị cho các con, các bé Trường MN Hoa Mai vui mừng, phấn khởi tổ chức Hội chợ quê.

Các gian hàng được trình bày rất bắt mắtCác gian hàng được trình bày rất bắt mắt

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm- Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Nhà trường đã tạo cho các con sân chơi nhằm đem lại những hoạt động trải nghiệm, từ đó giúp bé có những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống và đặc biệt là những hiểu biết về nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Hội chợ được thiết kế trong không gian đồng quê truyền thống, đến với “Hội chợ quê” các Bé và Phụ huynh được tham gia sinh hoạt, mua bán trong các gian hàng chợ quê. Mặt hàng bày bán gồm đồ ăn, đồ chơi, tranh ảnh...(chủ yếu là giáo viên, phụ huynh tự làm).

Bên trong một gian hàngBên trong một gian hàng

Phần thi chợ quê gồm 5 gian hàng và đại diện cho 4 độ tuổi tham gia, mỗi gian hàng thể hiện những nét đặc trưng riêng của từng loại, mỗi loại có từ 1 đến 2 đồ thật còn lại là đồ mô phỏng.

Phần thi Bé tài năng 19 lớp, mỗi lớp 1 tiết mục lựa chọn truyện, thơ, đồng dao trong sách tuyển chọn trò chơi, bài hát, thơ ca, câu đố phù hợp với trẻ mầm non. Nội dung chuyện, thơ, đồng dao có tính giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử phù hợp với trẻ. Thời gian kể 01 câu chuyện không quá 5 phút, đọc 01 bài thơ hoặc đồng dao không quá 3 phút. Trang phục, trẻ mặc trang phục đẹp, phù hợp với nội dung truyện, thơ, đồng dao. Khuyến khích các tiết mục có đạo cụ, hoạt cảnh hỗ chợ phụ họa, sáng tạo, an toàn, làm nổi bật ý nghĩa truyện, thơ, đồng dao.

Giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải các phàn thi. Giải nhất, giải nhì, giải ba. Giải tập thể (Hội chợ) 700.000đ; giải nhì: 500.000đ. Giải cá nhân (Bé tài năng) giải nhất  200.000đ; giải nhì 100.000đ.

Thanh Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.