Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 10/01, TP. HCM cho phép vũ trường, quán bar, karaoke… hoạt động trở lại

Kể từ ngày 10/01, UBND TP. HCM cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage... được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn, phòng chống dịch đối với loại hình nói trên và được địa phương (nơi cơ sở kinh doanh trú đóng) thẩm định, cho phép hoạt động.

TP Hồ Chí Minh đề xuất mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ. Ảnh: Internet.
Kể từ ngày 10/01, UBND TPHCM cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage... được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Internet.

Ngày 04/01, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức, đã ký công văn khẩn về việc cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ mở cửa trở lại.

Theo đó, UBND TP. HCM cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ ngày 10/1 nhưng phải đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn, phòng chống dịch đối với loại hình nói trên và được địa phương (nơi cơ sở kinh doanh trú đóng) thẩm định, cho phép hoạt động.

UBND TP. HCM yêu cầu UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép hoạt động trở lại đối với cơ sở kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện và kịp thời điều chỉnh hoạt động của các đơn vị phù hợp với cấp độ dịch của địa phương.

Trước đó, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM đã có văn bản gửi UBND TPHCM đề xuất chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho người dân, cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hồ Chí Minh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từng bước được kiểm soát tốt, tỉ lệ bao phủ vaccine cao, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động. 

Bên cạnh đó, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống Covid-19 với những loại hình kinh doanh này đã được ban hành là cơ sở cho các dịch vụ này mở cửa trở lại.

Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các cơ sở karaoke cần đảm bảo khoảng cách giữa các khách từ 4m2 trở lên (không bao gồm công trình phụ). Còn khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt