Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tư duy quản trị cuộc đời: Bảo vệ 100% sức khoẻ

Ai cũng biết có sức khỏe mới sẵn sàng cho một cuộc sống hạnh phúc, bảo vệ sức khỏe cần sự đầu tư nghiêm túc, lâu dài và chu toàn đến 100%.

Đối với sức khỏe, đừng lơ là! 

Thế giới đang chứng kiến những thông tin hết sức đau lòng về tình hình dịch bệnh. Trong khi đó, len lỏi giữa cuộc sống đời thường là số lượng ca bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo tăng lên. Có những cái chết được báo trước nhưng vì một lý do nào đó đã bị chính người trong cuộc làm ngơ, hoặc bỏ qua giai đoạn vàng để phòng ngừa. Có thể nói, chưa khi nào, sinh mệnh con người trở nên mong manh đến thế.  

PGS.TS.BS Nguyễn Đình Tùng, Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu, BV Trung ương Huế, người chứng kiến rất nhiều mảnh đời trong bệnh viện nhận định: “Chúng ta làm việc và tích luỹ cả đời, nhưng khi bệnh tật ập tới, có những trường hợp ngồi trên tiền của vẫn ra đi, điều đó là bình thường. Steve Job là một ví dụ điển hình cho việc tài giỏi và giàu có vẫn ra đi trên chính giường bệnh”.

Bảo vệ sức khỏelà ưu tiên hàng đầu, bởi sức khỏe là tài sản quan trọng và quý giá nhất của con người, là yếu tố mang lại giá trị sống đích thực, hạnh phúc nhất. Tuy nhiên trong guồng quay cuộc sống hiện đại, nhiều người dần lơ là trách nhiệm với sức khỏe bản thân. Thực tế để có được sức khỏe 100% là cả một quá trình rèn luyện nhưng để hủy hoại sức khỏe thì chỉ cần một vài hành động nhỏ.

Nói như vậy để thấy rằng đối với bảo vệ sức khỏe không nên chần chừ càng không được lơ là. Đừng để khi sức khỏe tệ đi, bệnh tật ập tới mới cuống cuồng tìm giải pháp chữa trị thì đã quá muộn. Thay vào đó, phải bảo vệ từ sớm, toàn diện và lâu dài tức là bảo vệ 100%.

Quản trị sức khỏe 3 lớp: Ngừa, xử và tài trợ rủi ro?

Thách thức lớn nhất của cuộc sống hiện đại là đi thăng bằng trên dây trong khi vẫn không ngừng tung hứng các trái banh công việc, tình yêu, gia đình, hóa đơn, sức khỏe, rèn luyện. Phải chăng chúng ta bận rộn sắp xếp cuộc sống hơn là thực sự sống?

Câu chúc trăm phần trăm thường chỉ được người Việt dùng trong khi uống bia chứ hiếm khi dùng để nói về bảo vệ sức khoẻ. Đó là nghịch lý hết sức lạ lùng, khi mà người người thuộc câu cửa miệng “sức khoẻ là vàng” nhưng ít ai quan tâm bảo vệ sức khoẻ một cách đúng và đủ trong bối cảnh các rủi ro về sức khoẻ ngày càng cao. 

Hiện nay, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe. Nếu như trước đây con người chỉ nghĩ thực phẩm bẩn, thói quen ăn uống không điều độ, lối sống không lành mạnh… sẽ dẫn tới bệnh tật. Nhưng hiện tại, các yếu tố không nhìn thấy được như không khí, nguồn nước… cũng là căn nguyên của các căn bệnh nguy hiểm. 

Có nhiều trường hợp sinh hoạt điều độ, tập gym, ăn uống đủ dinh dưỡng, khám bệnh định kì đều đặn… nhưng vẫn chưa đảm bảo bảo vệ 100% cho sức khoẻ. Bệnh vẫn có thể ập đến bất kỳ khi nào. Vậy câu hỏi đặt ra là bảo vệ sức khỏe như thế nào để đủ 100%?

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thẩm Dương, “đủ” là không chủ quan, “đủ” là phải trên nền tảng hiểu biết và sau khi hiểu biết rồi hãy tiến hành. Quản trị sức khoẻ thường có 3 lớp: Ngừa, xử và tài trợ rủi ro. Khi gặp khủng hoảng về cơ thể, phải bình tĩnh không hoảng loạn, theo chỉ định của người có chuyên môn. Đến mức cuối cùng phải can thiệp của bác sĩ chính là “xử”. Vậy, cần có tiền để xử thì trước đó phải phòng ngừa rủi ro, chẳng hạn như mua bảo hiểm - tạo thành 3 lớp phòng vệ chặt chẽ. 

Ảnh - Ông Lưu Kỳ Nam, Phó Tổng Giám Đốc Marketing & Chiến lược AIA Việt Nam.Ông Lưu Kỳ Nam, Phó Tổng Giám Đốc Marketing & Chiến lược AIA Việt Nam

Liên quan đến phòng ngừa rủi ro, đại diện bảo hiểm AIA khẳng định quan điểm “bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình không bao giờ là thừa, đã bảo vệ sức khoẻ là phải 100%, đặc biệt là trước rủi ro bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo hiện nay. 

Theo đó, với hơn 100 năm bề dày lịch sử, AIA vừa giới thiệu một giải pháp Sống Khỏe Hơn 100, bảo hiểm trọn vẹn trước ung thư và bệnh hiểm nghèo từ 0 đến 100 tuổi.

Với phương châm bảo vệ “sớm nhất, toàn diện và lâu dài”, “Sống Khỏe Hơn 100 “cam kết bảo vệ 100% trước hầu hết bệnh ung thư ở mọi giai đoạn, đóng phí ngắn hạn, đảm bảo 100% giá trị bảo hiểm hoàn lại. Đặc biệt, đơn vịam kết luôn đồng hành cùng khách hàng với đội ngũ bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe và giải đáp thắc mắc về thủ tục bảo hiểm 

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?
Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?

Theo số liệu, Đắk Nông có 6 dự án điện gió. Nhưng, đến nay, mới chỉ 1 dự án chính thức đi vào hoạt động. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió có liên quan gì đến kết luận thanh tra trước đó?

Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh
Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh

Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân", Bộ Công an thông tin.

THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa
THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa

Vừa qua, Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa THACO đã phối hợp với phòng Quản lý an toàn, bộ phận Y tế THACO INDUSTRIES tổ chức buổi diễn tập phương án ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM
Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM

Hai cán bộ của Sở KH&ĐT TP. HCM bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP. HCM và ông Phan Tất Thắng, Phó trưởng phòng Kinh tế của sở này.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị vừa triệt phá 1 đường dây tội phạm có yếu tố nước ngoài thực hiện hành vi rửa tiền, chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới có quy mô lớn.