Ảnh minh họaẢnh minh họa

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, số tiền phí để lại sẽ được quản lý, chi phí bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn; chi bảo hộ lao động hoặc đồng phục theo chế độ quy định; chi quản lý, vận hành thường xuyên phục vụ hoạt động của hệ thống giám sát, điều khiển tàu thuyền đảm bảo an toàn hàng hải trên luồng hàng hải; chi phí hoạt động phục vụ công tác cải cách hành chính tại cảng biển thuộc nhiệm vụ của cảng vụ.

Cũng theo đại diện Cục hàng hải Việt Nam, khoản phí giữ lại cũng sẽ được sử dụng chi nhiệm vụ không thường xuyên của cảng vụ như: bảo trì, bảo dường, sửa chữa hệ thống VTS (Hệ thống kiểm soát lưu thông trên biển) và trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải; chi thuê trụ sở, đại diện cảng vụ hàng hải, bến ca nô, bến tàu công vụ, chi cho công tác tìm kiếm cứu nạn; điều tra tai nạn hàng hải; chi xử lý công việc có liên quan đến phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong vùng nước cảng biến…

Theo quy định tại Thông tư 17/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính, hiện tại, mức tiền phí hàng hải thu được cảng vụ giữ lại là 57%, cao hơn mức phí được giữ lại tại thông tư sửa đổi.

PV