Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ XTTM Việt - Hàn diễn ra từ ngày 1 – 10/9 tại Hải Phòng

Theo thông tin từ Cổng thông tin thành phố Hải Phòng, từ ngày 1 - 10/9, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), sẽ diễn ra Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt Hàn nhân dịp Kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn diễn ra từ ngày 1/9 – 10/9 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng
Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn diễn ra từ ngày 1 – 10/9, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng (Ảnh: Cổng TTTPHP)

Tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động như trải nghiệm ẩm thực, không gian trải nghiệm văn hóa thú vị với các trò chơi dân gian đặc trưng của cả 2 nước, khu vui chơi. Ngoài ra, sẽ có các hoạt động phong phú như Waterbomb Festival, Kpop Dance Cover... và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (âm nhạc, võ thuật, thời trang...) truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc, diễn ra xuyên suốt vào tối các ngày diễn ra sự kiện.

Đặc biệt, 10 đêm diễn ra chương trình sẽ là 10 đêm nghệ thuật với những chủ đề mang màu sắc khác nhau được đầu tư và dàn dựng công phu với sự xuất hiện của các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc - hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách tới tham quan và trải nghiệm.

Tại sự kiện sẽ có gần 100 gian hàng đến từ các tổ chức, cá nhân của Việt Nam và Hàn Quốc tham gia trưng bày, bán các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện. Trong đó, có 16 gian hàng trưng bày sản phẩm thương hiệu Việt – Hàn, 72 gian là các gian hàng ẩm thực, đặc sản của Việt – Hàn... đồ uống phục vụ cho mọi người tham quan; các khu vui chơi, trải nghiệm dành cho trẻ em và người lớn cùng các hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn Việt – Hàn.

Với nhiều hoạt động phong phú, Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, sẽ trở thành điểm hẹn của người dân Hải Phòng mong muốn tìm hiểu về văn hóa của xứ sở Kim Chi, là cơ hội để doanh nghiệp 2 bên kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, giữa Thành phố Hải Phòng với Hàn Quốc nói riêng.

Sự kiện mở cửa miễn phí từ 8h00 – 18h00, các ngày từ ngày 1 - 10/9, dự kiến thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế tham dự, đặc biệt trong dịp lễ 2/9.

Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, đối tác hợp tác phát triển (ODA), du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Tại Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD. Năm 2022, doanh thu các dự án do Hàn Quốc đầu tư đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3,57 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 41.000 lao động...

Quỳnh Nga 

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng
Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh phân bón trái phép. Với hành vi buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện, 2 cơ sở đã bị xử phạt 25.000.000 đồng.

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024
CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024

Sau khi cổ phiếu tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cenland, mã CRE- sàn HOSE) đã thực hiện giải trình và báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024.

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?