Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên án vụ tiêm nhầm vaccine khiến 3 trẻ tử vong tại Quảng Trị

THCL- Ngày 17/9, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm vụ tiêm nhầm

THCL Ngày 17/9, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm vụ tiêm nhầm vaccine khiến 3 trẻ tử vong, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vào ngày 20/7/2013.

Các bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Phiên tòa xử phúc thẩm tiến hành theo kháng cáo của các bị cáo: Nguyễn Văn Thiện, Phó Giám đốc; Trần Thị Hải Vân, Y tá trưởng; Lê Huỳnh Sơn, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa) cùng bị xét xử về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, vì cho rằng bản án quá nặng, xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm ngày 27/3/2015 của TAND tỉnh Quảng Trị, bị cáo Nguyễn Thị Thuận, người lấy nhầm thuốc dãn cơ để tiêm cho trẻ bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”, bị tuyên phạt 5 năm tù giam. Các bị cáo: Lê Huỳnh Sơn: 4 năm tù giam; Nguyễn Văn Thiện: 3 năm tù giam; Trần Thị Hải Vân: 3 năm tù treo.

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 ngày 20/7/2013, y sĩ Thuận thực hiện y lệnh của bác sĩ Lê Thị Kim Phượng, tiêm vaccine viêm gan B cho 3 trẻ sơ sinh. Khi đến Khoa Khám bệnh nơi đặt tủ lạnh bảo quản thuốc, do mất điện nên y sĩ này bật đèn pin điện thoại di động, mở tủ lấy 3 lọ Esmeron trong hộp giấy không đậy nắp, rồi dùng bơm kim tiêm hút thuốc và tiêm cho 3 trẻ sơ sinh.

Sau khi tiêm xong, y sĩ Thuận tiếp tục đi thăm khám cho các bệnh nhân khác. Đến khoảng 8h30 cùng ngày, trong khi đang điều trị cho các bệnh nhân khác, y sĩ Thuận nghe tiếng kêu của các sản phụ nên tức tốc chạy đến thì thấy 3 trẻ đều tím tái, thở nấc nên liền đưa các cháu đến phòng cấp cứu. Tuy nhiên các cháu đã tử vong lúc 9h cùng ngày.

Cơ quan điều tra xác định, bị cáo Lê Huỳnh Sơn quản lý thuốc không đảm bảo, thiếu trách nhiệm khi bỏ chung vaccine viêm gan B, uốn ván… với thuốc gây mê Esmeron. Bị cáo Trần Thị Hải Vân cũng là người liên quan khi không bảo quản thuốc đúng quy định.

Còn Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa Nguyễn Văn Thiện không thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ trong thời gian được Giám đốc bệnh viện ủy quyền. Sự thiếu trách nhiệm, việc làm không đúng của Thiện, Vân và Sơn trở thành nguyên nhân dẫn đến việc y sĩ Thuận đã lấy nhầm thuốc, gây ra cái chết đau lòng cho 3 trẻ sơ sinh.

Chiều nay, 17/9, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao Đà Nẵng đã tuyên giảm án từ tù giam thành 3 năm tù treo đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lê Huỳnh Sơn. Bị cáo Vân giữ y án 3 năm tù treo.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.