Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ 30/9: Đồng USD ổn định

Tỷ giá USD ngày 30/9, đồng đô la Mỹ không thay đổi sau khi dữ liệu cho thấy người tiêu dùng đã chi tiêu ít hơn và các công ty đã cắt giảm đơn đặt hàng thiết bị của họ vào tháng 8.

 Theo báo cáo từ Bộ Thương mại, chi tiêu tiêu dùng cho hàng hóa và dịch vụ đã tăng 0,1% trong tháng 8, trong khi các đơn đặt hàng lâu bền tăng 0,2% so với mức tăng 2% trong tháng 7.

Những con số cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt sau khi tăng tốc mạnh mẽ trong quý II. Theo các chuyên gia, việc người tiêu dùng thắt chặt hầu bao cùng với đầu tư của các doanh nghiệp giảm trong tháng Tám là dấu hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu đang chao đảo và việc tăng thuế quan gây cản trở cho đà phát triển của kinh tế Mỹ.

Đồng USD ngày 30/9 đứng ở mức cao (Ảnh minh họa)

Đồng USD ngày 30/9 đứng ở mức cao (Ảnh minh họa)

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất một phần tư lần thứ 2 trong hai tháng do tăng trưởng chậm lại trong nền kinh tế toàn cầu và lo lắng về thương mại.

Các chuyên gia kinh tế cũng nhận định sự chững lại của kinh tế toàn cầu, gói cắt giảm thuế năm 2017 không còn phát huy tác dụng cùng với căng thẳng thương mại leo thang đang đè nặng lên nền kinh tế Mỹ.

Đồng yên Nhật Bản, được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn thị trường, đã giảm, với tỷ giá USD/JPY xuống 108,14.

Đồng bảng Anh đã phục hồi từ mức thấp trước đó, nhưng vẫn chìm trong sắc đỏ sau khi Ireland Cận Bìnha Simon Coveney nói rằng EU đã sẵn sàng đàm phán, nhưng Mỹ chưa có đề xuất cho thỏa thuận Brexit. Đồng bảng Anh mất 0,1% xuống 1,2309, trong khi EUR/USD tăng 0,2% lên 1,0947.

Ngày 30/9, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.161 đồng (tăng 1 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.805 đồng.

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán). Eximbank: 23.140 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Tiền ảo không ngừng lao dốc

Bitcoin vừa trải qua một tuần đen tối khi mất giá tới hơn 20%, xuống 7.700 USD – mức thấp nhất 3 tháng gần đây. Tương lai Bitcoin đang trở thành vấn đề được quan tâm bởi những dự báo cho thấy đồng tiền ảo này có thể sẽ rơi về dưới 7.500 USD - mốc giá sẽ khiến thợ đào Bitcoin thua lỗ.

Tổng quan thị trường tiền ảo lúc 7h30 sáng nay 30/9

Tổng quan thị trường tiền ảo lúc 7h30 sáng nay 30/9

Lúc 7h30 sáng nay, giá Bitcoin trên Bitstamp giao dịch mức 8.031 USD, giảm 2,3%, tương đương mỗi coin mất 188,9 USD.

Theo CoinMarketCap, trong 24 giờ qua, khối lượng Bitcoin giao dịch chỉ đạt khoảng 12 tỷ USD. Vốn hóa ghi nhận mức 145,1 tỷ USD – giảm 3 tỷ USD so với hôm qua.

Đáng chý ý, các nhà phân tích không tìm ra chất xúc tác cụ thể cho đợt mất giá lần này. Tuy nhiên, một khả năng được viện dẫn là sự xuất hiện mờ nhạt của một công cụ phái sinh liên quan đến Bitcoin.

 Michael Moro - CEO Genesis Trading cho rằng hiệu ứng bán xuất hiện khi ngày ra mắt trên Bakkt được đánh giá là không có nhiều giao dịch. Tuy việc sản phẩm mới có nhu cầu thấp là bình thườg nhưng trước đó, sự kiện này được kỳ vọng cao tại châu Á. Các nhà đầu tư có thể thất vọng đã bán Bitcoin.

Dù vậy, tính từ đầu năm, giá Bitcoin cũng đã tăng gấp đôi. Lực đẩy xuất hiện vào hè này, khi Facebook công bố kế hoạch phát hành Libra, được kỳ vọng tăng tốc hợp pháp hóa tiền số. Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra trong thời gian ngắn. Bitcoin tăng lên gần 14.000 USD rồi giật lùi trở lại mức 10.000 USD trước khi rơi xuống mức thấp như hiện tại.

Quy mô vốn hóa toàn thị trường sáng nay bị đẩy xuống còn 214 tỷ USD – mức thấp trong nhiều tháng nay.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.