Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6: USD hồi phục nhẹ, bảng Anh chạm đáy

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (19/6/2019) diễn biến theo chiều hướng phục hồi của đồng USD, tuy nhiên Bảng Anh đã giao dịch gần mức thấp nhất trong năm 2019 khi những lo ngại mới về triển vọng về một Brexit không có thỏa thuận.

Nỗi lo về Brexit đã đẩy Bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng rưỡi là 1,2514 qua đêm và ở mức 1,2537 lúc 03:21 AM ET (07:21 GMT). Đến sáng nay lúc 6 giờ (Việt Nam), chỉ số GBP/USD đã có chút tăng nhẹ lên 1,2563.

Tuy nhiên, Bảng Anh có thể sẽ tăng mạnh trong những ngày tới, với một loạt các sự kiện có khả năng chuyển động thị trường, bao gồm lạm phát tiêu dùng và dữ liệu bán lẻ, sẽ có vào thứ Tư và thứ Năm, và thông báo chính sách của Ngân hàng Anh vào thứ Năm.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6: USD hồi phục nhẹ, bảng Anh chạm đáy - Hình 1

USD hồi phục nhẹ 

Đồng đô la đã bị làm suy yếu đôi chút bởi chỉ số kinh doanh của Fed New York cho thấy mức giảm kỷ lục trong tháng này, xuống mức yếu nhất trong hơn hai năm rưỡi.

Chỉ số đồng đô la, so đồng bạc xanh với rổ sáu loại tiền tệ chính, trước đó đã giảm 0,14% xuống 96,917, tiệm cận mức thấp nhất trong ba tháng là 96,45 ghi nhận vào đầu tháng này. Đến sáng nay, chỉ số này điều chỉnh nhẹ lại mức 97,153.

Bitcoin neo trên đỉnh 9.200 USD trước thông tin tiền ảo của Facebook ra mắt

Giá Bitcoin hôm nay diễn biến thị trường tiền ảo đa số tăng nhẹ, Bitcoin vẫn giao dịch quanh mức 9.228 USD/BTC trước tin tức tiền ảo của Facebook ra mắt.

Facebook được cho là đang tung ra một đồng tiền kỹ ảo mới sẽ được sử dụng làm thanh toán ngang hàng trong các ứng dụng nhắn tin. Bitcoin đã tăng ngay sau tin tức này, vì một số nhà phân tích cho rằng tin tức này có thể là sự thúc đẩy lớn nhất cho tiền ảo.

Spencer Bogart, Giám đốc điều hành chung của Blockchain Capital, cho biết trong một báo cáo của CNBC "Những nỗ lực của Facebook có tiềm năng trở thành một trong những chất xúc tác bên ngoài quan trọng nhất đối với việc áp dụng Bitcoin và tiền ảo trong lịch sử công nghệ".

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6: USD hồi phục nhẹ, bảng Anh chạm đáy - Hình 2

Bitcoin neo trên đỉnh 9.200 USD

Các nhà phân tích khác cho biết động thái của gã khổng lồ truyền thông xã hội này có thể thúc đẩy các công ty tài chính lớn khác thoát ra khỏi chế độ "chờ đợi và xem xét".

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay biến động mạnh. Cụ thể, Ethereum giảm 0,59% xuống 270,20 USD. XRP tăng 2,30% lên 0,44231 USD. Eos giảm 0,96% xuống 6,99 USD, Litecoin giảm 2,88% và Bitcoin Cash giảm 2,65%. Hiện tại, đồng Litecoin và Bitcoin cash có giá lần lượt 132,01 USD và 420,89 USD. Stellar giảm 0,91% so với 24 giờ qua, ghi nhận mức giá 0,12815 USD.

Với việc biến động mạnh, vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 286,26 tỷ USD.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.