Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/7: Đồng USD suy yếu, euro tăng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/7 tiếp tục chứng kiến thêm một ngày đồng đô la Mỹ đi xuống. Chưa thấy bất kỳ sự kiện nào có thể thúc lại giá trị đồng tiền này. Trong khi đó, đồng euro tiếp tục tăng giá.

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,5% và hướng tới mức thấp trong hai tuần, 96,852.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm khi các nhà đầu tư rời khỏi các tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh lạc quan về dữ liệu của ngành dịch vụ Hoa Kỳ cho tháng 6.

USD hiện đứng ở mức: 1 euro đổi 1.1313 USD; 1 bảng Anh đổi 1.2493 USD; 1 USD đổi 107.36 Yên

Trong khi đó đồng euro tiếp tục tăng giá khi được hỗ trợ bởi các dấu hiệu phục hồi kinh tế của Đức và cũng hy vọng sẽ có nhiều gói kích thích hơn cho khu vực trong tương lai gần.

Đồng Đô la Mỹ tiếp tục suy yếuĐồng Đô la Mỹ tiếp tục suy yếu

Số đơn đặt hàng nhà máy của Đức đã tăng 10,4% trong tháng 5 với nhu cầu tăng trở lại sau khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, thêm vào bằng chứng cho thấy nền kinh tế Châu Âu đang bắt đầu phục hồi.

Các nhà phân tích tại ING cho biết, “sau hai tháng dịch bệnh, mức tăng hàng tháng này là mức tăng hàng tháng lớn nhất từ ​​trước đến nay”, tuy vậy, “ngay cả sau khi tăng, số đơn đặt hàng vẫn thấp hơn 30% so với mức của quý đầu tiên”.

Thị trường sẽ tìm kiếm bất kỳ tín hiệu mới nào về quỹ phục hồi của khu vực từ cuộc họp của các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro vào thứ Năm, trước khi hội nghị thượng đỉnh được tổ chức vào ngày 17-18 tháng 7.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Tỷ giá ngoại tệ USD ngày 7/7 ở thị trường trong nước tiếp tục thuận chiều với thị trường thế giới. Đồng USD thêm một ngày giảm do những lo ngại không thể hồi phục kinh tế trở lại. Trong khi đó, đồng euro và nhân dân tệ vẫn tiếp tục đà tăng trong những ngày này.

Theo đó, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.227 VND/USD (Giảm giá 3 VNĐ so với phiên cuối tuần trước). Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không đổi, tiếp tục duy trì mức mua vào ở mức 23.175 VND/USD và bán ra ở mức 23.650 VND/USD.

Bảng tỷ giá ngoại tệ Vietcombank 7/7: Mức giao dịch đồng USD mua vào là 23,070 VNĐ/USD bán ra 23,280 VNĐ/USD (Giảm 10 VNĐ so với ngày hôm qua). Tỷ giá đồng euro lần lượt là mua vào 25,519.89 VNĐ/euro và bán ra là 26,761.69 VNĐ/euro.

Bảng tỷ giá ngoại tệ USD ngày 7/7 của Ngân hàng BIDV có mức giao dịch đồng USD mua vào là 23,110 VNĐ/USD bán ra 23,290 VNĐ/USD (Đứng giá so với hôm qua). Tỷ giá đồng euro lần lượt là mua vào 25,780 VNĐ/euro và bán ra là 26,808 VNĐ/euro (Tăng so với hôm qua).

Tỷ giá ngoại tệ USD Agribank mua vào - bán ra lần lượt ở mức 23,100 - 23,280 đồng

Tỷ giá USD Vietinbank niêm yết ở mức ở mức mua vào là 23,110 VNĐ và bán ra là 23,290 đồng.

Tỷ giá USD Techcombank mua vào 23,096 đồng – bán ra 23,296 đồng.

Giá USD tại ngân hàng Eximbank, giá mua - bán USD là 23,110 - 23,280 đồng/USD.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.